Ban quản lý dự án tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông nói gì về “khe hở rộng“

VietTimes -- Theo Ban quản lý dự án tàu cao tốc Cát Linh - Hà Đông cho biết, "khe hở rộng" mà người dân thắc mắc là thiết kế của dự án: đoàn tàu trong quá trình di chuyển sẽ có lắc ngang nên cần phải có kẽ hở để tránh đoàn tàu va chạm vào ke ga.
Nhiều người dân tỏ ra lo ngại khi khoảng cách giữa tàu và ke ga khá rộng
Nhiều người dân tỏ ra lo ngại khi khoảng cách giữa tàu và ke ga khá rộng
Ngày 20/5, Ban quản lý dự án đường cao tốc Cát Linh - Hà Đông đã dỡ bạt, mở cửa nhà ga La Khê để đón người dân Hà Nội tham quan đoàn tàu cao tốc trên cao đầu tiên tại Hà Nội.
Đa số người dân đã có phản hồi tốt về dự án này. Tuy nhiên, nhiều người dân đã tỏ ra lo lắng khi khoảng cách sàn tàu và ke ga khá rộng có thể khiến trẻ nhỏ bị lọt chân. 
Trả lời thắc mắc này của người dân, đại diện ban quản lý cho biết: "Về nguyên tắc, Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được thiết kế và thi công theo quy chuẩn của Trung Quốc với chiều rộng giữa ke ga và toa xe là 80-100mm, với đoạn đường cong không được lớn hơn 180mm. Còn đoàn tàu mẫu hiện tại đang hơi nghiêng ra phía ngoài do chưa được đóng điện để căn chỉnh hệ thống thủy lực, dẫn đến khe hở rộng hơn so với yêu cầu. Sau khi căn chỉnh thủy lực, tàu sẽ đảm bảo đúng quy chuẩn thiết kế".

Ngoài ra, đại diện ban quản lý cho biết thêm, một số tồn tại về thi công như kính cường lực lan can bị nứt, bu lông còn thiếu hoặc chưa được vặn chặt là vì dự án đang trong quá trình thi công nên một số vị trí bu lông mới lắp định vị để tiện cho việc căn chỉnh. Tất nhiên, khi hoàn thiện, những tồn tại này đều được kiểm tra, sẽ đảm bảo chất lượng.

Được biết, trong 2 ngày đầu tiên mở cửa tham quan đoàn tàu mẫu tuyến Cát Linh - Hà Đông, ga La Khê mỗi ngày đón khoảng 4.000 lượt người. Khu vực trông xe máy với sức chứa hơn 200 phương tiện thường xuyên kín chỗ. Khách tham quan phần đông là thanh niên, trung niên và người cao tuổi.