Bạn đã có thể chuyển tiền qua Facebook Messenger với PayPal

VietTimes - Trong khi người dùng các thiết bị của Apple đang tiếp tục phải chờ đợi ngày Apple Pay được chính thức triển khai, thì PayPal và Facebook đã hợp tác để mang lại cho người dùng của họ tính năng chi trả tiền trực tiếp trong ứng dụng Messenger.
PayPal và Facebook hợp tác phát triển tính năng chi trả trực tiếp trên Messenger (ảnh Google)
PayPal và Facebook hợp tác phát triển tính năng chi trả trực tiếp trên Messenger (ảnh Google)

Facebook và PayPal đã vượt mặt Apple trong khía cạnh thanh toán trên di động khi cả hai công bố hợp tác hôm 20/10. Năm ngoái, hai công ty đã hợp tác cho phép hơn 2,5 triệu người dùng ở Mỹ được kết nối tài khoản của họ từ cả hai nền tảng và sử dụng PayPal để mua sắm trên ứng dụng nhắn tin.

Trong khoảng thời gian này, Facebook và Paypal đã mở rộng hợp tác bằng cách cho phép thực hiện chi trả trực tiếp mà không phải thoát ứng dụng và bằng cách cho phép người dùng gửi và yêu cầu nhận tiền bằng tài khoản của họ. Tính năng này đã xuất hiện bắt đầu từ hôm nay.

Trong một thông báo của mình, PayPal cho biết “tính năng chuyển và yêu cầu nhận tiền trong Messenger – một trong những ứng dụng được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới – sẽ cho phép người dùng có nhiều lựa chọn và nhiều cách thức thuận tiện hơn để thực hiện nhiều hoạt động trong các tình huống khác nhau. Bất kể đó là tiền chia sẻ hóa đơn khi đi taxi hay đi chơi, chia tiền trả thuê nhà, hay đảm bảo rằng bạn đã được hoàn trả lại tiền cho món quà sinh nhật tặng mẹ bạn, PayPal giúp trao đổi tiền bạc giữa những người bạn và người thân trong gia đình một cách đơn giản”.

Bạn đã có thể chuyển tiền qua Facebook Messenger với PayPal ảnh 1PayPal và Facebook hợp tác phát triển tính năng chi trả trực tiếp trên Messenger (ảnh Google)

Làm thế nào để chuyển tiền bằng cách sử dụng PayPal trên Messenger?

Để sử dụng dịch vụ PayPal và Messenger, người dùng Facebook phải có một tài khoản PayPal. Khi viết một tin nhắn trên ứng dụng này, người dùng có thể gõ vào biểu tượng màu xanh da trời +, chọn muốn chuyển hay yêu cầu nhận tiền, viết số tiền và sau đó gõ vào nút màu xanh lục để xác nhận chi trả. Người dùng sau đó có thể chọn PayPal làm nguồn tiền để thực hiện các giao dịch trực tiếp. Tính năng này hoạt động trong các cuộc trò chuyện với một người riêng lẻ hoặc một nhóm chat.

Làm thế nào để sử dụng Bot Dịch vụ chăm sóc khách hàng của PayPal trên Messenger?

Bên cạnh tính năng chi trả trực tiếp, PayPal cũng thông báo về việc phát hành Bot Dịch vụ chăm sóc khách hàng (dịch vụ thông minh do máy tính đảm nhiệm) cho Messenger. Bot này sẽ hỗ trợ người dùng về việc chi trả và tài khoản của họ, như là cài đặt lại mật khẩu, trả lời các truy vấn tài khoản và các vấn đề khác trên Messenger. Để nhận được sự hỗ trợ từ bot này, người dùng có thể tìm kiếm PayPal trên Messenger và đánh yêu cầu cần hỗ trợ của họ vào.

Khi nào thì các ứng dụng Apple Pay mới được phát hành?

Hồi tháng 6 tại Hội Nghị các Nhà phát triển toàn cầu (Worrldwide Developers Conference), Apple đã thông báo rằng họ đang phát triển một tính năng trả tiền trực tiếp và thẻ thanh toán Apple Pay Cash cho người dùng sử dụng hệ điều hành iOS 11. Tuy nhiên, những tiến triển đã không được công bố vào thời điểm phát hành chính thức bản cập nhật iOS 11 tháng trước và các bản cập nhật sau đó của iOS 11. Các tính năng này có thể sẽ được phát hành tháng này với iOS 11.1. Theo báo cáo, Apple đã mở rộng các thử nghiệm nội bộ các tính năng này đối với các nhân viên bán lẻ.

Tính năng mới sẽ cho phép người dùng được thực hiện chi trả trực tiếp với ứng dụng Apple Pay trong iMessage. Ứng dụng iMessage sẽ phát hiện được khi ai đó nói đến tiền trong các cuộc trò chuyện. Khi đó thiết bị sẽ hiển thị Apple Pay trong iMessage. Tiền nhận được sẽ được chuyển sang thẻ Apple Pay Cash của người đó, thẻ này có thể được sử dụng để chuyển tiền tới thẻ khác thông qua thiết bị Apple của họ, mua sắm trên các cửa hàng hoặc mua sắm trực tuyến và chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Tính năng trả tiền trực tiếp của Apple đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không phải phụ thuộc vào các ứng dụng khác như là Venmo và Square Cash để chuyển tiền sang cho những người dùng iOS khác.