Bắn chết kẻ khủng bố, bắt con tin tại Pháp

VietTimes -- Thủ tướng Pháp cho rằng vụ bắt giữ con tin tại một siêu thị là tình huống "giống như hành động của khủng bố". Kẻ khủng bố tự xưng là IS sau đó đã bị cảnh sát bắn hạ.
Thủ tướng Pháp đã phát biểu tất cả các bằng chứng hướng đến tình huống đang xảy ra tại một siêu thị ở miền nam nước Pháp là một "hành động của khủng bố". Ông Edouard Philippe đưa ra tuyên bố sau khi cảnh sát Pháp xác nhận có 2 người đã bị giết. Tay súng đang giữ 8 con tin gần thành phố Toulouse vào sáng thứ Sáu.
Theo thị trưởng của thành phố Trèbes tại vùng Aude, Pháp, tay súng đã tấn công vào một siêu thị tại đây và hắn đang có một mình trong siêu thị với một cảnh sát sau khi thả một số con tin. 
Cảnh sát Pháp đã cho báo giới biết có hai người chết trong vụ tấn công, một cảnh sát và một phụ nữ đã bị thương nặng. Có tổng cộng 12 người bị thương. Các nguồn tin cho biết tay súng này tuyên bố trung thành với IS, trong khi kênh truyền hình BFM nói hắn đòi thả Salah Abdeslam - nghi phạm liện quan tới vụ tấn công khủng bố năm 2015 tại Paris đã khiến 130 người thiệt mạng. 
Thị trưởng thị trấn Trèbes, ông Eric Menassi cũng cho kênh TV LCI biết tay súng đã bước chân vào siêu thị và hét lên: "Allahu Akbar, Tao sẽ giết tất cả chúng mày". Các ủy viên công tố coi vụ việc này là một cuộc tấn công khủng bố.
Cảnh sát có mặt bên ngoài hiện trường vụ khủng bố.Cảnh sát có mặt bên ngoài hiện trường vụ khủng bố.
Phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Pháp Frederic Delanouvelle đã thông tin cho báo chí rằng có một nghi phạm và cảnh sát đang cố gắng vô hiệu hóa hắn. Theo các thông tin và công đoàn cảnh sát Pháp UNSA thì vào sớm thứ Sáu, gần thị trấn Carcassone cách Trèbes một quãng lái xe ngắn, đã có ít nhất một người đàn ông nổ súng vào một nhóm cảnh sát và làm bị thương một người.
Trưởng thư ký của công đoàn cảnh sát SGP Yves Lefebvre cho rằng cùng một nghi phạm đã dính líu tới 2 vụ tấn công. Nghi phạm đã bắn 6 phát đạn vào những sĩ quan cảnh sát được biệt phái tới từ Marseilles đang ở ngoài tán chuyện, khiến một người bị thương ở vai. Ông cũng nói tay súng đã giết chết một nạn nhân và làm trọng thương một người khác trong siêu thị.
Tờ báo địa phương L'Indepandant đã thông tin 2 người đàn ông có liên quan tới vụ nổ súng. Theo một nhân viên an ninh, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérard Collomb đã tới hiện trường sau khi bàn bạc với tổng thống Pháp Emmanuel Macron người đang theo dõi tình huống một cách sát sao. 
Sau 3 tiếng bao vây, cảnh sát đã quyết định tấn công và tiêu diệt được kẻ khủng bố.