Bản cập nhật của Windows đưa người dùng đến 'thế giới không mật khẩu'

Với bản cập nhật mới của Windows 10, người dùng sẽ có thể sử dụng sinh trắc học, thiết bị di động và khóa bảo mật FIDO thay cho mật khẩu thông thường.

Trong bản cập nhật mới của Windows 10, người dùng có thể không cần dùng bất kỳ mật khẩu nào. Điều này là nhờ Microsoft đã nhận được chứng chỉ FIDO2 giúp bảo mật sinh trắc học và mã PIN của Windows Hello an toàn hơn mật khẩu.

FIDO2 là một bộ tiêu chuẩn cho phép đăng nhập dễ dàng và an toàn vào các trang web và ứng dụng thông qua sinh trắc học, thiết bị di động và khóa bảo mật FIDO.

Windows Hello sẽ thay thế mật khẩu.

Trải nghiệm đăng nhập đơn giản hơn của FIDO2 được hỗ trợ bởi bảo mật mã hóa mạnh hơn so với mật khẩu. Nó giúp bảo vệ người dùng khỏi lừa đảo, tất cả các hình thức đánh cắp mật khẩu và tấn công. Microsoft cho rằng không ai thích mật khẩu ngoại trừ tin tặc.

"Người dùng không thích mật khẩu vì chúng ta phải nhớ chúng. Do đó, họ thường tạo mật khẩu dễ đoán. Điều này khiến chúng trở thành mục tiêu đầu tiên đối với tin tặc", Microsoft viết trong thông báo.

Với Windows Hello, giờ đây người dùng sẽ có thể sử dụng xác thực khuôn mặt, dấu vân tay hoặc mã PIN thay cho mật khẩu. Người dùng sẽ phải cập nhật máy tính Windows 10 của mình lên phiên bản 1903 để tận dụng tính năng này.

Hiện các trình duyệt như Microsoft Edge, Google Chrome và Mozilla Firefox đều hỗ trợ sinh trắc học Windows Hello. Tương tự, một số sản phẩm của Microsoft, bao gồm Office 365, Skype, Xbox Live và các sản phẩm khác cũng sẽ xác thực người dùng bằng Windows Hello thay mật khẩu.

Theo Zing

http://news.zing.vn/ban-cap-nhat-cua-windows-dua-nguoi-dung-den-the-gioi-khong-mat-khau-post944680.html