Bài kiểm tra tắm mưa: máy ảnh Canon, Olympus và Nikon sống sót, Sony 'ướt như chuột lột'

Trong bài kiểm tra tắm mưa kéo dài 15 phút, lần lượt các mẫu máy ảnh Canon, Olympus, Nikon đã sống sót và trải qua thử thách khắc nghiệt thành công. Trong khi máy ảnh của Sony là cả một câu chuyện dài khó kể hết.
Bài kiểm tra tắm mưa: máy ảnh Canon, Olympus và Nikon sống sót, Sony 'ướt như chuột lột' - Ảnh 1

Khả năng chống nước là một trong những tính năng quan trọng mà bất cứ mẫu máy ảnh chuyên nghiệp nào cũng cần có, đặc biệt trong điều kiện tác nghiệp dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Để kiểm chứng thương hiệu máy ảnh nào bền bỉ nhất trước các bài thử thách thời tiết, cụ thể là mưa, kênh YouTube Imaging Resource đã quyết định thực hiện bài thử thách "tắm mưa" vô cùng đặc biệt.

Theo Petapixel, các model tham gia thử nghiệm gồm Nikon D850, Sony a7R III, Canon 5D Mark IV, và Olympus OM-D EM-1. Kênh YouTube Imaging Resource đã sử dụng một vòi phun nước để giả trời mưa. Mỗi chiếc máy ảnh phải "tắm mưa" ít nhất 15 phút.

Bài kiểm tra tắm mưa: máy ảnh Canon, Olympus và Nikon sống sót, Sony 'ướt như chuột lột' - Ảnh 2

Tất cả các máy đều ướt như chuột lột

Bài kiểm tra tắm mưa: máy ảnh Canon, Olympus và Nikon sống sót, Sony 'ướt như chuột lột' - Ảnh 3

Kết quả khá bất ngờ khi Canon và Olympus đều sống sót qua bài thử nghiệm khi không phát hiện có nước lọt vào bên trong máy. Nikon gặp một chút vấn đề nhỏ khi nước xuất hiện trong kính ngắm.

Bài kiểm tra tắm mưa: máy ảnh Canon, Olympus và Nikon sống sót, Sony 'ướt như chuột lột' - Ảnh 4
Bài kiểm tra tắm mưa: máy ảnh Canon, Olympus và Nikon sống sót, Sony 'ướt như chuột lột' - Ảnh 5

Olympus OM-D EM-1 và Canon 5D Mark IV vượt qua thành công thử thách tắm mưa khắc nghiệt

Bài kiểm tra tắm mưa: máy ảnh Canon, Olympus và Nikon sống sót, Sony 'ướt như chuột lột' - Ảnh 6

Nikon D850 gặp hiện tượng đọng nước

Ngược lại, mẫu máy Alpha A7R III là thất bại thảm hại nhất khi nước chui vào hầu hết phần linh kiện bên trong, đặc biệt vị trí lắp pin.

Bài kiểm tra tắm mưa: máy ảnh Canon, Olympus và Nikon sống sót, Sony 'ướt như chuột lột' - Ảnh 7

Vị trí pin trên Alpha A7R III có hiện tượng nước vào

Tuy máy ảnh vẫn hoạt động được sau bài thử nghiệm tắm mưa nhưng Apha A7R III lại gặp một số vấn đề khác. Đơn cử như tiếng click hay công tắc nguồn đột ngột tắt khi chuyển sang chế độ chụp liên tiếp. Khi tháo ống kính, Imaging Resource phát hiện có nước tại cửa trập. Mặc dù vậy sau khi tháo pin và để máy hong khô một ngày, Sony Alpha A7R III đã hoạt động bình thường trở lại.

Bài kiểm tra tắm mưa: máy ảnh Canon, Olympus và Nikon sống sót, Sony 'ướt như chuột lột' - Ảnh 8

Phần cửa trập cũng bị dính nước

Kết luận từ thử nghiệm của Imaging Resource cho thấy, Sony sẽ còn nhiều việc phải làm để nâng cao khả năng chống chịu thời tiết trên các dòng máy ảnh Alpha, đặc biệt với phân khúc máy ảnh cao cấp. Mặc dù vậy, Sony Alpha A7R III vẫn thực sự là một "quái vật" chụp ảnh không thể chối cãi trên thị trường.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tu-van-anh-so/-/view_content/content/2385437/bai-kiem-tra-tam-mua-may-anh-canon-olympus-va-nikon-song-sot-sony-uot-nhu-chuot-lot