Bắc Triều Tiên thất bại khi cố phóng thử tên lửa đạn đạo

Theo hãng tin Reuters, ngày 31/5 đưa tin Triều Tiên đã thử phóng một tên lửa được cho là loại tầm trung mới nhất của nước này và dường như đã thất bại.
Bắc Triều Tiên thất bại khi cố phóng thử tên lửa đạn đạo

Truyền thông Hàn Quốc dẫn lời một quan chức quân sự nước này cho hay động thái trên diễn ra vào khoảng 5 giờ 20 sáng giờ Seoul ( tức khoảng 3 giờ 20 sáng giờ Việt Nam), tên lửa được phóng thử có thể là loại đạn đạo tầm trung Musudan.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc phát hiện các dấu hiệu cho thấy Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo và duy trì tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao. 

Bắc Triều Tiên đã triển khai một số lượng chưa thể xác định tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan trên các bệ phóng di động ở khu vực bờ biển Wonsan phía Đông Triều Tiên. 

Liên quan đến sự việc này, quân đội Nhật Bản cũng đã đặt trong tình trạng sẵn sàng đánh chặn bất kỳ tên lửa đạn đạo nào của Triều Tiên nếu tên lửa này bay vào lãnh thổ Nhật Bản. 

Từ năm 2007, Bắc Triều Tiên đã triển khai tên lửa đạn đạo Musudan, được thiết kế có tầm bắn tối đa ước tính 4.000km, nghĩa là có thể nhằm tới bất cứ mục tiêu nào ở Nhật Bản cũng như các cơ sở quân sự của Mỹ trên đảo Guam ở Thái Bình Dương. 

Hôm 15/4/2016, Bắc Triều Tiên cũng đã cho phóng thử một tên lửa Musudan và đây là vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung đầu tiên của nước này.

Đến ngày 28/4/2016, Bình Nhưỡng lại phóng thử 2 tên lửa Musudan. Tuy nhiên, cả 3 lần phóng thử này đều được cho là đã thất bại do tên lửa bị nố trên không hoặc rơi xuống nước vài giây sau khi rời khỏi bệ phóng.

Trong các lần phóng trước, có báo cáo từ Mỹ cho biết Bắc Triều Tiên đã thiệt hại về người và của.