Bác tin bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Nam làm Tổng giám đốc Vinataba

VietTimes – “Cho đến nay theo tôi biết chưa hề có việc bỏ phiếu ai sẽ là Tổng Giám đốc Sabeco, chưa có việc bầu nhân sự giữ chức danh Tổng Giám đốc Vinataba. Cho nên tôi khẳng định thông tin trên là không chính xác”, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương thông tin chính thức tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ vào tối nay, 2/4.
Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam có trụ sở chính tại 83A Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam có trụ sở chính tại 83A Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cùng với bác bỏ thông tin đã bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Nam – nguyên Tổng Giám đốc Sabeco,  làm Tổng Giám đốc Vinataba, ông Đỗ Thắng Hải còn cho rằng thông tin lấy phiếu tín nhiệm đối với ông Nguyễn Thành Nam chỉ nhận được 3/34 phiếu, chưa đủ tiêu chuẩn làm Tổng Giám đốc Vinataba, đều không chính xác.

Theo ông Đỗ Thắng Hải, Sabeco đã cổ phần hóa thành công theo chỉ đạo của Chính phủ và đã mang lại 110.000 tỷ đồng tương đương 4,8 tỉ USD. Sau khi thoái vốn nhà nước thì quyền điều hành phần vốn chi phối thuộc về doanh nghiệp nước ngoài (Thái Lan), vì vậy Chủ tịch HĐQT cũng như Tổng Giám đốc sẽ không đảm nhận chức danh như đã đảm nhiệm trước đó tại Sabeco.

Taoanf cảnh
Toàn cảnh họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2019 vừa diễn ra tối nay (2/4).

Ban Cán sự đảng Bộ Công thương đã bàn và tính đến quy hoạch tiếp theo cho những nhân sự vốn đại diện Bộ Công thương tại Sabeco trước đó.

“Ông Nguyễn Thành Nam đã được Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương xem xét giới thiệu cho chức danh Tổng Giám đốc Vinataba. Tuy nhiên tại thời điểm đó cũng đã có Tổng Giám đốc rồi”, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết.

Mặt khác, sau khi có Nghị định của Chính phủ về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại các doanh nghiệp nhà nước, thì chức danh chủ sở hữu tại các tập đoàn, tổng công ty lớn, trong đó có Vinataba thuộc thẩm quyền quyết định trực tiếp của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước.

“Cho đến nay theo tôi biết chưa hề có việc bỏ phiếu ai sẽ là Tổng Giám đốc Sabeco, chưa có việc bầu nhân sự giữ chức danh Tổng Giám đốc Vinataba. Cho nên tôi khẳng định thông tin trên là không chính xác”, ông Đỗ Thắng Hải nói thêm.