Bác sỹ cho biết đồng hồ thông minh Apple đã cứu mạng một người đàn ông

VietTimes – William Monzidelis, một cư dân 32 tuổi sống ở Westchester, New York, cho biết cuộc đời của anh đã được cứu nhờ vào chiếc đồng hồ Apple mà anh đeo ngày hôm đó.
Đồng hồ thông minh của Apple đã đưa ra cảnh báo kịp thời về tình trạng sức khỏe cho người bệnh (ảnh: Pixabay)
Đồng hồ thông minh của Apple đã đưa ra cảnh báo kịp thời về tình trạng sức khỏe cho người bệnh (ảnh: Pixabay)

Theo NBC New York, ngày 3/4 Monzidelis đang làm việc tại sân chơi bowling do gia đình quản lý ở Bronx thì cảm thấy hơi choáng nhẹ. Anh đi vào trong phòng tắm và cơ thể bắt đầu chảy máu trong. Một lúc sau, anh nhận được thông báo từ chiếc đồng hồ Apple đang đeo trên tay rằng anh đang bị mất nhiều máu và cần phải có sự chăm sóc y tế ngay lập tức. Lúc này Monzidelis nhờ mẹ lái xe chở anh tới bệnh viện.

Monzidelis đã thuật lại với NBC rằng trong 30 phút ngồi trong xe đến bệnh viện, anh đã bị mất khoảng 80% lượng máu của mình và thỉnh thoảng trôi vào tình trạng mất ý thức.

Monzidelis nói với NBC: "Tôi nằm bẹp trong xe và chảy máu khắp nơi, từ miệng tôi, trực tràng của tôi". Tôi cần được truyền máu và phẫu thuật ngay lập tức”.

Khi Monzidelis đến bệnh viện, các bác sĩ phát hiện ra máu chảy từ một một vết loét bên trong cơ thể. Và theo NBC, các bác sĩ tin rằng nếu Monzidelis không nhận được thông báo từ chiếc đồng hồ Apple, anh có thể đã tử vong. Monzidelis có thể đơn giản bỏ qua các triệu chứng của anh ấy, vì ngay trước thời điểm bị chảy máu anh là người khỏe mạnh.

“Nếu không có đồng hồ Apple, có thể mọi người tìm thấy tôi đã chết trong văn phòng”, Monzidelis nói.

anh Monzidelis thuật lại câu chuyện với phóng viên NBC New York (ảnh: NBC)

Đây không phải là lần đầu tiên đồng hồ thông minh đã cứu sống một mạng người. Giám đốc Thực thi (COO) của Apple, Jeff Williams, cho biết Apple đã nhận được "một tấn email mà mọi người nói đồng hồ thông minh thực sự cứu mạng họ" vì nó giúp họ phát hiện ra các vấn đề về tim và huyết áp. Hồi năm 2015, đồng hồ Apple đã giúp một cầu thủ bóng đá của trường trung học phát hiện ra tình trạng nguy hiểm của tim có thể dẫn tới tử vong. Ông Tim Cook sau đó đã cung cấp cho anh ta một khóa thực tập tại Apple.

Những trường hợp trên đây cho thấy tác động tích cực của việc đeo đồng hồ thông minh để theo dõi và tập thể dục. Bình thường, đồng hồ thông minh đóng vai trò là một thiết bị chăm sóc sức khỏe, nhưng trong một số trường hợp nó có thể cứu tính mạng của người dùng.