Bác sĩ nâng ngực cho bệnh nhân đã tử vong và hút mỡ bụng cho thai phụ 4 tuần tuổi dùng chứng chỉ hành nghề giả

VietTimes – Bác sĩ Đinh Viết Hưng (49 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM) – người  thực hiện phẫu thuật nâng ngực cho nữ bệnh nhân 33 tuổi bị tử vong hôm 17/10 và hút mỡ bụng cho thai phụ 4 tuần tuổi hồi tháng 9 tại Thẩm mỹ viện Emcas, đã sử dụng chứng chỉ hành nghề giả để hành nghề khám chữa bệnh tạo hình thẩm mỹ.
Bác sĩ hợp tác chuyên môn với Thẩm mỹ viện Emcas dùng bằng giả
Bác sĩ hợp tác chuyên môn với Thẩm mỹ viện Emcas dùng bằng giả

Sở Y tế Đồng Nai – nơi cấp phép chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ cho bác sĩ Đinh Viết Hưng khẳng định chứng chỉ hành nghề của bác sĩ này là giả mạo.

Được biết, trong quá trình hành nghề khám chữa bệnh tạo hình thẩm mỹ, bác sĩ Đinh Viết Hưng đã sử dụng chứng chỉ hành nghề được cấp vào ngày 20/4/2017.

Tuy nhiên, đầu tháng 11, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẳng định giấy phép hành nghề thẩm mỹ của bác sĩ Đinh Viết Hưng là hoàn toàn giả mạo. Ngoài ra, Sở Y tế Đồng Nai cũng không cấp bất kỳ một quyết định bổ sung nào cho bác sĩ Hưng.

Sở Y tế Đồng Nai khẳng định chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Hưng là giả mạo. Ảnh: H.L
Sở Y tế Đồng Nai khẳng định chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Hưng là giả mạo. Ảnh: H.L

Trả lời VietTimes, PGS.TS Tăng Chí Thượng – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết: “Hiện Thanh tra Sở Y tế và Công an TP.HCM vẫn đang tiến hành xác minh việc sử dụng giấy tờ giả để hành nghề của bác sĩ Đinh Viết Hưng”.

Bác sĩ Đinh Viết Hưng là bác sĩ hợp tác chuyên môn với BV thẩm mỹ Emcas. Chính bác sĩ này là người đã thực hiện phẫu thuật nâng ngực cho bệnh nhân V.N.A.T (đã tử vong) và hút mỡ bụng cho người phụ nữ mang thai 4 tuần tại Thẩm mỹ viện Emcas. Khi xảy ra các sự việc, Thẩm mỹ viện Emcas thông tin bác sĩ này có chứng chỉ hành nghề.

Theo kết quả tra cứu trên hệ thống Sở Y tế TP.HCM, BS Đinh Viết Hưng có số chứng chỉ hành nghề 009047/HCM-CCHN, cấp ngày 24/5/2013, lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa chấn thương chỉnh hình, công tác tại BV thẩm mỹ Kangnam (quận 3, TP.HCM).