Bắc Ninh chuẩn bị đón thêm 240 chuyên gia của Samsung từ Hàn Quốc

VietTimes -- Bắc Ninh đã xây dựng cơ sở cách ly tập trung với khoảng 2.000 giường sẵn sàng đáp ứng việc cách ly tập trung khi có yêu cầu và đã chuẩn bị điều kiện cũng như phương án cách ly y tế theo quy định để đón 240 chuyên gia của Công ty Samsung sang lần thứ hai.

Thông tin trên được trao đổi tại cuộc họp của Thường trực Tỉnh ủy với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh nhằm triển khai các giải pháp cấp bách kiểm soát tình hình dịch, vừa diễn ra hôm nay (13/4).

Tỉnh Bắc Ninh cho biết, tỉnh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, tiến hành cách ly tại nhà và nơi cư trú đối với công dân lưu trú tại Bắc Ninh đã đi qua vùng có dịch; thành lập các chốt liên ngành kiểm soát tất cả các đối tượng vào địa bàn tỉnh; xây dựng cơ sở cách ly tập trung với khoảng 2.000 giường sẵn sàng đáp ứng việc cách ly tập trung khi có yêu cầu; chuẩn bị điều kiện cũng như phương án cách ly y tế theo quy định để đón 240 chuyên gia của Công ty SamSung sang lần thứ hai.

Liên quan đến bệnh nhân số 262 (trú tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) đang làm việc tại Công ty SamSung Display (SDV), KCN Yên Phong có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh đã trực tiếp làm việc với Công ty SDV và các đơn vị liên quan để bàn các giải pháp kiểm soát tình hình dịch bệnh. Trong đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 của tỉnh Bắc Ninh tổ chức rà soát ngay các đối tượng tiếp xúc và tiếp xúc gần với bệnh nhân số 262 để cách ly y tế theo quy định.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng tiến hành khử khuẩn toàn bộ xe đưa đón công nhân, khu vực ra vào, khu nhà ăn, nhà xưởng, dây chuyền sản xuất nơi bệnh nhân làm việc. Hiện nay, dây chuyền có bệnh nhân số 262 đã tạm dừng hoạt động, các dây chuyền khác của Công ty SDV vẫn hoạt động bình thường.

Tại cuộc họp, Thường trực Tỉnh ủy cùng các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh đã thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm kiểm soát tình hình dịch COVID-19 như tiếp tục rà soát tất cả các đối tượng tiếp xúc, tiếp xúc gần với bệnh nhân số 262; tiến hành khai báo y tế đối với các lao động làm việc tại các khu công nghiệp, đồng thời khuyến cáo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tạm thời không sử dụng lao động đến từ vùng có dịch…