Bác gái bệnh nhân 17 mắc COVID-19 nặng đang dần phục hồi, giao tiếp tốt sau hơn 2 tháng điều trị

VietTimes -- Sáng nay (10/5), các chuyên gia của Hội đồng Chuyên môn Bộ Y tế cùng bệnh viện ở 3 miền Bắc-Trung-Nam đã hội chẩn để đánh giá về các bệnh nhân mắc COVID-19 nặng.
Các chuyên gia ở 3 miền Bắc-Trung-Nam hội chẩn cho bệnh nhân mắc COVID-19 nặng. Ảnh: Lê Hảo
Các chuyên gia ở 3 miền Bắc-Trung-Nam hội chẩn cho bệnh nhân mắc COVID-19 nặng. Ảnh: Lê Hảo

Theo Tiểu Ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, bệnh nhân 20 (bác gái bệnh nhân 17) đã có nhiều tiến triển tích cực, đang thở oxy không xâm nhập, phục hồi tốt, giao tiếp tốt.

Bệnh nhân không sốt, phổi thông khí rõ, không ran, kiểm soát huyết áp tốt, hiện có thể tự ăn cơm, uống nước, được bù nước điện giải, điều trị hỗ trợ.

BS. Phạm Văn Phúc - Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương - người trực tiếp điều trị cho các ca bệnh nặng - cho biết, bệnh nhân 20 đã có thể ngồi dậy và gọi điện và nói chuyện với con gái.

Bệnh nhân 20 tên là L.T.H., 64 tuổi, nhập viện từ ngày 7/3, đến nay đã điều trị tại Bệnh viện hơn 2 tháng. Bệnh nhân là người bệnh mắc COVID-19 có số ngày điều trị nhiều nhất ở nước ta. Không ít lần bà rơi vào trạng thái nguy kịch, ngừng tuần hoàn 3 lần, phải đặt ECMO, lọc máu.

Tuy nhiên với sự nỗ lực và quyết tâm của các y bác sĩ điều trị, chăm sóc trực tiếp tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sự hỗ trợ và hội chẩn thường xuyên bàn phương án điều trị phù hợp của Hội đồng Chuyên môn, của các chuyên gia, bà đã vượt qua những ngày nguy kịch để hồi phục tốt như hiện nay.