Bà Nguyễn Hải Tâm bất ngờ từ nhiệm chức vụ Chủ tịch CTCP Chứng khoán Bảo Minh

VietTimes -- Bà Nguyễn Hải Tâm đã từ nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của CTCP Chứng khoán Bảo Minh sau chưa đầy 1 năm nắm giữ trọng trách ở cương vị này.
Bà Nguyễn Hải Tâm đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Bảo Minh sau chưa đầy 1 năm gắn bó (Ảnh: Internet)
Bà Nguyễn Hải Tâm đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Bảo Minh sau chưa đầy 1 năm gắn bó (Ảnh: Internet)

Ngày 1/4/2019, Hội đồng quản trị CTCP Chứng khoán Bảo Minh (BMSC) đã thông qua việc chấp thuận miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) và tư cách Thành viên HĐQT đối với bà Nguyễn Hải Tâm.

Cùng ngày, HĐQT BMSC cũng bầu ông Trần Ngô Phúc Bảo (Phó Chủ tịch HĐQT) tạm thời thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch HĐQT. Đồng thời, HĐQT cũng cử ông Hoàng Văn Thắng (Tổng Giám đốc BMSC) làm người đại diện theo pháp luật tạm thời cho BMSC.

Các nhân sự đảm nhiệm chính thức vị trí Chủ tịch HĐQT và người đại diện theo pháp luật của BMSC dự kiến sẽ được các cổ đông tiến hành bầu cử và thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2019. Ngày đăng ký cuối cùng là ngày 8/4/2019.

Được biết, các quyết định này được đưa ra căn cứ trên đơn xin từ nhiệm chức vụ của bà Nguyễn Hải Tâm trước đó khoảng 2 tháng, vào ngày 30/1/2019.

Bà Nguyễn Hải Tâm (sinh năm 1978) đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Bà Tâm từng có thời gian gần 6 năm gắn bó với vị trí Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Tay chơi mới trong “game” Eximbank…
Kể từ năm 2013, sau khi rời Sacombank, bà Tâm đã về công tác tại Tập đoàn Thành Thành Công (TTC Group), đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng tại tập đoàn như: Phó Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Thành Thành Công, Thành viên HĐQT CTCP Thương mại Thành Thành Công…

Tại BMSC, với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư - tài chính, “nữ tướng” Nguyễn Hải Tâm được kỳ vọng sẽ giúp xây dựng công ty này trở thành một trong những công ty chứng khoán có nền tảng tài chính vững mạnh với những sản phẩm dịch vụ phong phú.

Trước đó, ngày 18/2/2019, một lãnh đạo cấp cao khác của BMSC là ông Nguyễn Thanh Nguyên Vũ cũng đã có đơn xin từ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc. Tới ngày 18/3/2019, HĐQT BMSC đã thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc và chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Vũ.

Ông Nguyễn Thanh Nguyên Vũ được đánh giá có kiến thức chuyên sâu về kinh tế vĩ mô, ngân hàng và đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư - tài chính - bảo hiểm.

Đáng chú ý, tương tự bà Nguyễn Hải Tâm, ông Nguyễn Thanh Nguyên Vũ cũng từng đảm nhiệm một số chức vụ tại TTC Group như: Trợ lý Chủ tịch HĐQT – CTCP Đầu tư Thành Thành Công; Tổ trưởng nghiệp vụ - Văn phòng Tập đoàn Thành Thành Công.

TTC Group được biết tới là một trong những tập đoàn "hạt nhân" phát triển nhanh trong thời gian qua của doanh nhân Đặng Văn Thành (cựu Chủ tịch Sacombank). Ông Thành nhiều lần được thị trường đồn đoán sẽ tái xuất trở lại trong lĩnh vực tài chính ngân hàng sau nhiều năm vắng bóng./.