Bà Lê Thu Thủy làm Tổng Giám đốc SeABank

VietTimes -- Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa phát đi thông báo cho biết HĐQT ngân hàng này đã bổ nhiệm bà Lê Thu Thủy – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc thứ nhất giữ chức vụ Tổng giám đốc SeABank kể từ ngày 10/5/2018.
Bà Lê Thu Thủy - Tân Tổng Giám đốc SeaBank
Bà Lê Thu Thủy - Tân Tổng Giám đốc SeaBank

Theo SeaBank, việc bổ nhiệm bà Lê Thu Thủy được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, với sự đồng thuận cao từ Hội đồng Quản trị, Ban Kiểm soát, Ban điều hành và cán bộ công nhân viên SeABank.

Nhà băng này đánh giá, việc bổ nhiệm bà Thủy đánh dấu sự thay đổi mang tính chiến lược tại SeABank nhằm kiện toàn công tác quản trị, điều hành từ tổng quan đến xuyên suốt trên toàn hệ thống.

Được biết, bà Lê Thu Thủy sinh năm 1983, có thâm niên làm việc hơn 10 năm tại SeABank. Tại SeABank, bà Thủy được biết đến là người phụ nữ quyền lực thứ 2, sau thân mẫu của mình là “Madam” Nguyễn Thị Nga. Trước khi nhận chức Tổng giám đôc, bà Thủy từng trải qua hầu hết vị trí công tác tại các bộ phận trong ngân hàng. Bà Thủy cũng từng nắm giữ chức vụ Quyền TGĐ NH trong giai đoạn 2011- 2013.

Năm 2015, bà Lê Thu Thủy được bình chọn là một trong "Những doanh nhân nữ đáng chú ý nhất của thế hệ doanh nhân trẻ" do Forbes tổ chức.

Theo đánh giá của Forbers, “Lê Thu Thủy để lại dấu ấn lớn trong quá trình ngân hàng này chuyển mình theo mô hình ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ. Cô đồng thời là người trực tiếp kết nối và phát triển thành công mối quan hệ hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp lớn hàng đầu trong nước, như PV Gas, Mercedes-Benz".

Kết thúc năm 2017, SeABank đạt lợi nhuận trước thuế 381 tỷ đồng, tăng 161% so với 2016, tổng tài sản của ngân hàng đạt hơn 125.000 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay khách hàng đạt 70.567 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu là 0,91%.

Trước đó, ngày 8/2/2018, người cũ của Techcombank – ông Nguyễn Cảnh Vinh đã thôi đảm nhận chức vụ Tổng Giám đốc tại SeABank, vị trí mà ông Vinh vừa nhận 4 tháng trước đó. Thay thế ông Vinh, ông Lê Văn Tần đã trở lại vị trí Phó Tổng giám đốc điều hành hoạt động của ngân hàng. Từ đó đến nay, SeaBank đã để trống ghế CEO.