Bà Clinton bác tin đồn trở thành bạn đồng hành tranh cử của tỷ phú Michael Bloomberg

VietTimes -- Nhiều người ngờ rằng tỷ phú Michael Bloomberg có thể mời cựu Ngoại trưởng Hillar Clinton làm người đồng hành trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ 2020. Tuy nhiên, phía chiến dịch của ứng viên này đã bác bỏ thông tin trên.
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (Ảnh: Getty)
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (Ảnh: Getty)

Từng là ứng viên đại diện đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016, bà Hillar Clinton đã bật cười khi nói về thông tin cho rằng bà có thể gia nhập nhóm với tỷ phú Michael Bloomberg để giành vị trí ứng viên đại diện đảng Dân chủ ra tranh cử trong năm nay.

"Ồ không" - bà Clinton nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ El Vocero de Puerto Rico khi nhận được câu hỏi liệu bà có ý định trở thành bạn đồng hành cùng ứng viên Bloomberg trong cuộc bầu cử năm nay hay không.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng giải thích trong lúc tham dự một sự kiện tại Puerto Rico rằng bà chỉ đang "chờ đợi và quan sát".

"Tôi sẽ ủng hộ bất cứ người nào giành được vị trí ứng viên đại diện" - bà Clinton nói.

Tin đồn cho rằng bà Clinton có thể nhập cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 với vai trò bạn đồng hành của ông Bloomberg xuất hiện kể từ sau khi hãng Drudge Report đăng tải một bài viết có nội dung rằng: Không có ai phù hợp hơn bà Hillary Clinton trong vai trò bạn đồng hành của ông Bloomberg trong chiến dịch tranh cử.

Phía chiến dịch tranh cử của ông Bloomberg ngay sau đó đã bác bỏ thông tin này, trong đó giám đốc truyền thông của chiến dịch, ông Jason Schechter tuyên bố rằng họ đang tập trung cho các vòng tranh luận và bầu cử sơ bộ, chứ không phải việc lựa chọn cấp phó.

Bà Hillary Clinton hồi tuần trước cũng trả bác bỏ thông tin trên trong lúc tham gia chương trình của Ellen DeGeneres, khi được hỏi rằng liệu bà có đồng hành cùng với ứng viên đại diện đảng Dân chủ hay không.

"Điều đó sẽ không xảy ra. Có thể là không. Tôi không muốn nói là không bao giờ, bởi tôi tin vào việc phục vụ đất nước. Nhưng điều đó sẽ không xảy ra" - bà Clinton nói.

Thông thường các ứng viên Tổng thống sẽ giới thiệu bạn đồng hành tranh cử vào thời điểm vài tuần trước khi việc đề cử ứng viên đại diện đảng được tổ chức.