AV Show 2018 vắng loa chục tỷ, còn bán cassette và đĩa than

Triển lãm thiết bị nghe nhìn AV Show năm nay thiếu các dàn loa chục tỷ, thay vào đó là những thiết bị giá vừa túi tiền. Băng cassette, đĩa than vẫn được bày bán dù rất kén khách.

AV Show 2018 được xem là triển lãm lớn nhất tại Việt Nam trong ngành thiết bị nghe nhìn, thường quy tụ những dàn âm thanh tiền tỷ, và cả những sản phẩm bình dân, phổ thông.

Khác với những năm trước, những phòng nghe nhạc với các thiết bị có giá trên 10 tỷ đồng đã không còn góp mặt tại sự kiện. Năm nay những phòng nghe chất lượng nhất chỉ có giá dao động trong khoảng 7 tỷ đồng. Thay vào đó là sự góp mặt của các gian hàng bán thiết bị giá rẻ, giảm giá, hoặc những thương hiệu mới.

"Những phòng nghe hàng chục tỷ đồng trước đây xuất hiện tại sự kiện thường thuộc sơ hữu tư nhân, hỗ trợ sản phẩm cho triển lãm. Nhưng năm nay, phần lớn người chơi đã kín tiếng, ít tham gia hơn", đại diện một gian hàng chia sẻ.

Natilus thuộc số ít những mẫu loa có giá trên 2 tỷ đồng xuất hiện tại sự kiện. Mẫu loa có khả năng tự triệt tiêu âm thanh mà không cần lỗ thoát này đã có tuổi đời sản phẩm 5 năm.

Ngoài những sản phẩm từ các hãng nổi tiếng, khách tham quan dễ dàng bắt gặp các gian hàng giảm giá 20-60% tại nhiều khu vực của triển lãm.

AV Show 2018 cũng là cơ hội để các tín đồ âm thanh tận tay trải nghiệm những sản phẩm tai nghe chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng.

Bên cạnh các thiết bị nghe nhìn, băng từ, đĩa than, CD cũng được bày bán tại nhiều gian hàng của triển lãm. Người xem dễ dàng bắt gặp những bản thu chất lượng, giới hạn, hiếm gặp trên thị trường. Đây là điều đáng ngạc nhiên khi xu hướng người dùng hiện đã chuyển sang nghe nhạc kỹ thuật số trực tuyến.

Không chỉ có các thương hiệu ngoại nhập, thiết bị âm thanh được thiết kế và sản xuất trong nước cũng góp mặt tại sự kiện. Chất lượng của những sản phẩm này đã được kiểm định bởi các tổ chức ngành uy tín tại châu Âu. "Cũng cặp loa Eros 9 này bán tại Việt Nam là 1.800 euro nhưng ở châu Âu, chúng được định giá gấp 4 lần và đang cạnh tranh với các thương hiệu khác", đại diện Văn Thi Labs, một đơn vị sản xuất loa trong nước chia sẻ.

Ý tưởng về các loa sân vườn có khả năng chống chịu thời tiết cũng là một trong những điểm nhấn của sự kiện.

Sự kiện diễn ra từ 5-7/10 tại số 272 đường Võ Thị Sáu, quận 1, TP.HCM với 23 phòng nghe và 9 gian hàng.

Theo Zing

http://news.zing.vn/av-show-2018-vang-loa-chuc-ty-con-ban-cassette-va-dia-than-post882380.html