Australia sử dụng nhận diện khuôn mặt để rút tiền tại cây ATM

Hãng công nghệ Microsoft và Ngân hàng quốc gia Australia vừa bắt tay nhau để đưa ra ý tưởng dùng nhận diện khuôn mặt để rút tiền ở các cây ATM tại nước này.
Ý tưởng dùng nhận diện khuôn mặt để rút tiền ở các cây ATM.
Ý tưởng dùng nhận diện khuôn mặt để rút tiền ở các cây ATM.

Đây được cho là cách thức bảo mật tốt nhất dành cho chủ thẻ ATM cũng như bảo vệ cho chính các cây ATM trước đối tượng xấu. Đặc biệt, giải pháp này sẽ ngăn ngừa, không để những kẻ xấu có thể bí mật theo dõi người rút tiền nhằm ăn cắp mật khẩu và "ra tay" lấy cắp tiền sau đó.

Cụ thể, Microsoft vừa cho hay, trong khuôn khổ của Hội nghị thường niên về tài chính ngân hàng SIBOS 2018 vừa rồi, hãng đã cùng kết hợp với Ngân hàng quốc gia Australia NAB (National Australia Bank) để giới thiệu ý tưởng về máy ATM thế hệ mới. Thiết bị sẽ giúp người dùng không cần dùng thẻ thông thường mà sẽ sử dụng nhận diện khuôn mặt kết hợp trí tuệ nhân tạo AI và số PIN để rút được tiền.

Ứng dụng này dựa trên công nghệ lưu trữ đám mây Azure Cognitive Services và trí tuệ nhân tạo của Microsoft. Tất cả là để hướng tới một tương lai không cần dùng thẻ mà vẫn có thể rút tiền. Theo nhiều người, đây là một sự kết hợp rất "hợp thời", nhất là trong dịp SIBOS này với sự góp mặt của gần 8.000 công ty tư vấn dịch vụ phát triển tài chính hàng đầu thế giới cùng tập trung để nghiên cứu các hướng kết hợp AI và kỹ thuật robot nhằm giúp các công ty tài chính hiện tại cải thiện công nghệ nội tại.

Cũng theo Microsoft, NAB chính là ngân hàng lớn đầu tiên tại Úc bắt đầu sử dụng công nghệ Azure Central của Microsoft giúp vận hành hệ thống chính của mình. Để có thể "lột xác" về công nghệ, NAB cũng đã có những bước chuẩn bị kỹ càng từ hồi tháng 4/2018, khi cho hơn 3.000 nhân viên của mình tham gia các buổi tập huấn trước đó. 

Theo PC World Vietnam