Audio book “Muôn kiếp nhân sinh” có “cháy hàng” như sách giấy?

VietTimes – First News Trí Việt vừa chính thức phát hành bản audio book “Muôn kiếp nhân sinh” trên ứng dụng Voiz FM, cuốn sách giữ kỷ lục phát hành trong thời gian dịch bệnh COVID-19 hoành hành.
Bản audio book “Muôn kiếp nhân sinh” được phát hành trên ứng dụng Voiz FM (Ảnh: HB)
Bản audio book “Muôn kiếp nhân sinh” được phát hành trên ứng dụng Voiz FM (Ảnh: HB)

Tác phẩm “Muôn kiếp nhân sinh” của GS. John Vũ – tác giả Nguyên Phong là cuốn sách đã lập kỷ lục phát hành với 16 lần tái bản, mang 180.000 bản sách giấy đến tay bạn đọc sau hơn 2 tháng phát hành, cũng là khoảng thời gian xã hội phải đối mặt với dịch bệnh COVID-19 hoành hành. Thời gian qua, “Muôn kiếp nhân sinh” liên tục đứng top đầu trong danh sách sách bán chạy của Fahasha, Tiki, PNC, các nhà sách lớn và trang thương mại điện tử nổi tiếng.

Không chỉ thu hút bạn đọc ở Việt Nam, “Muôn kiếp nhân sinh” nhận được sự quan tâm của bạn đọc là kiều bào đang sinh sống tại nhiều nước như Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Australia, Hàn Quốc Nhật Bản, Đài Loan... Đại dịch COVID-19 cũng ngăn cản đáng kể các phương tiện vận chuyển tới nhiều quốc gia, vì thế, First News Trí Việt chính thức phát hành bản audio book “Muôn kiếp nhân sinh” trên ứng dụng Voiz FM để bạn đọc trong nước và trên thế giới có thể dễ dàng tải về và nghe phiên bản sách nói.

Voiz FM là nền tảng âm thanh thông tin, kiến thức, được phát triển dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo AI từ năm 2019. Ứng dụng cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng gồm sách nói, podcast, khóa học Audio… Voiz FM ra đã mắt trên cả App Store và Google Play.

Ông Nguyễn Văn Phước chia sẻ về quá trình chọn giọng đọc phù hợp, để người nghe có thể cảm hết được ý nghĩa của cuốn sách đặc biệt này
Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc First News chia sẻ về quá trình chọn giọng đọc phù hợp, để người nghe có thể cảm hết được ý nghĩa của cuốn sách đặc biệt này (Ảnh: HB)


Audio book “Muôn kiếp nhân sinh” được First News thực hiện trong 3 tháng và là phiên bản được phát hành với sự đồng ý của GS. John Vũ – tác giả Nguyên Phong, với giọng đọc trầm ấm của MC Đông Quân, biên tập viên chương trình Quà tặng Âm nhạc, Làn sóng xanh trên kênh FM 99.9 MHz.

First News đã tiến hành đọc thử với nhiều giọng đọc có kinh nghiệm ở Việt Nam và cả ở nước ngoài, sau cùng MC Đông Quân đã vượt qua hơn 20 ứng viên và được chọn đọc tác phẩm nổi tiếng này.

MC Đông Quân sau khi hoàn tất thu âm tác phẩm đã chia sẻ rất sâu sắc với nhiều cung bậc cảm xúc: “Tôi đọc “Muôn kiếp nhân sinh” ngay sau khi cuốn sách vừa phát hành và lập tức bị hút rất mạnh vào những trang sách và câu chuyện kỳ lạ đầy ám ảnh. Tôi cảm giác như được du hành vào một thế giới tri thức khác thường, cùng những trải nghiệm chưa từng có. Trong khi đọc, tôi cũng được học những bài học rất ý nghĩa mà trước đây tôi cứ ngỡ rằng tôi đã biết về nhân quả và luân hồi. Tôi đã tìm thấy được chân giá trị, ý nghĩa cuộc sống, tình yêu thương qua quy luật nhân quả của những kiếp sống kỳ bí đến kinh ngạc từ Atlantic xa xưa đến Ai Cập cổ đại và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Mặc dù tôi đã đọc kỹ sách giấy tác phẩm này, nhưng khi thực hiện thu âm một mình trong căn phòng kín, tôi cũng đã đôi lúc giật mình nhìn nhận lại nhiều điều trong tĩnh lặng. Đây thực sự là một cuốn sách ám ảnh đến kỳ lạ - bởi vì hầu như trong tất cả các trang sách, mỗi người chúng ta đều chứng ngộ ra một điều gì đó rất hữu ích cho cuộc đời và hành trình phía trước của chính mình”.

Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc First News (bên phải ảnh) cho biết audio book “Muôn kiếp nhân sinh” được phát hành có sự đồng ý của GS. John Vũ – tác giả Nguyên Phong (Ảnh: HB)

Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc First News (bên phải ảnh) cho biết audio book “Muôn kiếp nhân sinh” được phát hành có sự đồng ý của GS. John Vũ – tác giả Nguyên Phong (Ảnh: HB)


Sau khi thực hiện xong phần công việc thu âm cuốn sách, MC Đông Quân cho biết sẽ còn đọc và nghe lại tác phẩm này vào những lúc rảnh rỗi. Theo MC thì bởi vì: “Con người chúng ta – vốn dĩ với cái tôi, bản ngã thường rất lớn, luôn có sức ì và quán tính, đang sống giữa một xã hội biến động, hỗn loạn, lo lắng từng ngày, sẽ nhanh chóng quên đi những suy nghĩ thiện tâm cho dù lúc đó được xem là sâu sắc nhất - nếu không được ôn lại, rèn giũa từng ngày để tỉnh thức thực sự”.

Để thưởng thức audio book “Muôn kiếp nhân sinh”, bạn đọc chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh bất kể hệ điều hành IOS hay Android đều có thể tải ứng dụng và mua bản quyền nghe tác phẩm này vô thời hạn với giá 98.000 đồng. Ngoài ra, bạn có thể mua gói VIP để nghe toàn bộ kho sách nói của First News và các NXB nổi tiếng khác trên Voiz FM, bao gồm cả “Muôn kiếp nhân sinh”, trong vòng 3 tháng với giá chỉ 199.000 đồng hoặc 1 năm với giá 599.000 đồng.

Khách mời đang được hướng dẫn tải app sách nói có bản quyền trên Voiz FM (Ảnh: HB)
Bạn đọc có thể tải ứng dụng Voiz FM và chọn đọc “Muôn kiếp nhân sinh” tại đường link: https://muonkiepnhansinh.voiz.vn/ (Ảnh: HB)


Bạn đọc có thể tải ứng dụng Voiz FM và chọn đọc “Muôn kiếp nhân sinh” tại đường link sau: https://muonkiepnhansinh.voiz.vn/

Ngoài “Muôn kiếp nhân sinh”, trọn bộ audio book các tác phẩm nổi tiếng của GS. John Vũ – Nguyên Phong phóng tác còn có nhiều cuốn sách quý khác như: “Hành trình về phương Đông”, “Dấu chân trên cát”, “Bên rặng Tuyết sơn”… cũng đã được đưa lên Voiz FM.

Hiện nay, trên internet có khá nhiều bản audio books vi phạm bản quyền của tác phẩm này (cũng như nhiều cuốn sách khác của First News) trên Youtube và các mạng xã hội với chất lượng kém và còn để lại nhiều sai sót. Đại diện First News cho biết đang làm việc với cơ quan chức năng để xử lý các vụ vi phạm bản quyền kéo dài trên không gian mạng.