Audi sẽ phát triển dòng A9 Coupe nhưng chưa phải lúc này

VietTimes -- Phân khúc Coupe hạng sang cao cấp đang được đánh giá là có tiềm năng phát triển nhưng mới đây Audi cho biết họ sẽ tham gia vào phân khúc này trong tương lai chứ không phải là hiện tại.
Audi Prologue concept tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2014 (Ảnh: Audi)
Audi Prologue concept tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2014 (Ảnh: Audi)

Ông Marc Lichte – Giám đốc thiết kế của Audi cho biết: “Tôi thích kiểu dáng của dòng xe Coupe 2 cửa nhưng thực tế cho thấy doanh số bán hàng của dòng xe này thấp hơn rất nhiều so với dòng xe 4 cửa. Trong tương lai, nó sẽ đi về đâu, không ai có thể biêt được?”

Audi Prologue concept tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2014 (Ảnh: Audi)Audi Prologue concept tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2014 (Ảnh: Audi)

Trên thực tế, hãng xe 4 vòng tròn của Đức cũng đã có ý định phát triển một mẫu xe Coupe 2 cửa hạng sang cao cấp từ năm 2014 khi giới thiệu mẫu xe ý tưởng Audi Prologue concept tại triển lãm Los Angeles Auto Show. Khi đó mẫu xe này được dự đoán sẽ là mẫu A9 Coupe tiềm năng sẽ song hành cùng mẫu xe đầu bảng Audi A8 của hãng.

Nếu được đưa vào sản xuất trong thời gian tới, Audi A9 Coupe sẽ nhắm tới các đối thủ như Mercedes-Benz S-Class Coupe, BMW 8-Series và sắp tới là Polestar 1. Đó là chưa kể tới những mẫu xe thể thao như Lexus LC hay Aston Martin DB11.

Nội thất của Audi Prologue concept (Ảnh: Audi)Nội thất của Audi Prologue concept (Ảnh: Audi)

Ông Marc Lichte cũng chia sẻ thêm Audi không phải không quan tâm đến việc theo đuổi phân khúc Coupe hạng sang cao cấp mà chỉ là hãng đang có những ưu tiên khác vào lúc này.

Đầu tiên phải kể đến màn ra mắt của mẫu Audi A6 thế hệ mới, tiếp đó là A1 và Q3, chưa kể mẫu Q8 sẽ ra mắt vào năm 2019. Chính vì vậy, Audi sẽ không làm bất cứ điều gì trước khi những điều vừa nêu trên chưa diễn ra.