Audi, Renault, Honda sử dụng loa thông minh của Alibaba

Các phương tiện của Audi, Renault và Honda tại Trung Quốc sẽ được lắp đặt loa thông minh Tmall Genie Auto do Alibaba sản xuất.
Hệ thống loa thông minh Tmall Genie Auto do Alibaba sản xuất.
Hệ thống loa thông minh Tmall Genie Auto do Alibaba sản xuất.

Alibaba đã thông báo Audi, Renault và Honda tại Trung Quốc sẽ được lắp đặt loa thông minh Tmall Genie Auto tại Triển lãm CES Châu Á 2019 tổ chức tại Thượng Hải.

Trợ lý điều khiển bằng giọng nói, phát triển bởi trí tuệ nhân tạo sẽ cho phép tài xế sử dụng khẩu lệnh để có thể đặt hàng trên nền tảng bán lẻ trực tuyến của Alibaba hay mua vé xem phim.

Alibaba cũng cho biết trong tương lai gần, Tmall Genie Auto cũng sẽ cho phép các tài xế giám sát và điều khiển các thiết bị thông minh trong những ngôi nhà được trang bị thiết bị tương thích Tmall Genie.

Miffy Chen, người đứng đầu Alibaba Al Labs chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với các thương hiệu ô tô nổi tiếng toàn cầu như Audi, Renault và Honda. Cùng nhau, chúng ta có thể tăng cường đáng kể các dịch vụ trong xe hơi và giúp trải nghiệm lái xe trở nên thông minh hơn và kết nối với nhau hơn”.

Reuters đưa tin đồng thời chỉ ra rằng, Tmall Genie gần giống với Amazon Echo. Alibaba đã ra mắt thiết bị này vào năm 2017 và phát hành phiên bản dành cho xe hơi vào tháng 4 năm 2018.

Một số hãng xe khác thông báo sẽ lắp đặt loa thông minh là BMW và Volvo sở hữu bởi Geely. Phiên bản Echo dành cho ô tô tại thị trường Mỹ của Amazon là Echo Auto, được công bố hồi tháng 9 năm ngoái.

Theo VOV