Asus ZenFone 6 trình làng: camera xoay lật, pin khủng, giá mềm

VietTimes – Với mục tiêu mang đến một sản phẩm cạnh tranh với One Plus 7 và Xiaomi Mi 9 trên thị trường, Asus ngày hôm nay (17/5) đã cho ra mắt mẫu flagship mới nhất của mình. Điểm đặc biệt của ZenFone 6 là hiệu năng tốt, thiết kế hợp lý và mức giá khá mềm.
Asus ZenFone 6 (ảnh hãng)
Asus ZenFone 6 (ảnh hãng)

Không tai thỏ và camera xoay lật

Asus ZenFone 6 có một màn hình LCD khá lớn, lên tới 6,4 inch được phủ kính cường lực Gorilla Glass 6. Màn hình này có tỷ lệ 19,5: 9, có nghĩa là nhìn điện thoại hơi thuôn dài. Các dường viền màn hình khá mỏng, giúp cho màn hình chiếm tới 92% diện tích mặt trước.

Bạn có thể so sánh các thông số nói trên với Galaxy S10+ để thấy điểm khác biệt. Galaxy S10+ có màn hình tỷ lệ 19:9 và diện tích màn hình là 88%.

Một màn hình lớn như vậy đã tạo ra một cái nhìn ấn tượng về ZenFone 6. Nhưng màn hình lớn sẽ đi kèm với một điều kiện – không có chỗ chứa camera trước. Asus đã tìm ra giải pháp là sử dụng camera xoay lật.

Đó là một mô đun cơ học có khả năng lật ngược ra phía trước. Mô đun này có chứa 2 camera. Bình thường, nó sẽ đóng vai trò là camera sau. Nhưng khi người dùng cần chụp ảnh selfie, nó sẽ lật ra phía trước. Theo Asus, bộ phận cơ học này có thể lật 100.000 lần, tương đương với 28 lần lật mỗi ngày trong 5 năm. Asus cũng trang bị cho nó nhiều cảm biến để ngăn chặn việc tự động xoay lật khi người dùng để điện thoại trong túi. Trong trường hợp vô tình làm rơi, mô đun camera sẽ tự động đóng lại.

Asus ZenFone 6 (ảnh hãng)
Asus ZenFone 6 (ảnh hãng)

Trong số 2 camera nói trên thì camera chính có độ phân giải 48 megapixel, camera phụ 13 megapixel kết hợp với ống kính góc rất rộng. Trong chế độ thông thường, Asus kết hợp 4 pixel thành 1 khi chụp ảnh, do đó tạo ra hình ảnh 12 megapixel với nhiều chi tiết hơn và màu sắc tốt hơn. Người dùng cũng có thể chọn chế độ chụp 48 megapixel, nhưng ở chế độ này sẽ không sử dụng được tính năng HDR+

Camera trên ZenFone 6 cũng hỗ trợ quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây cùng với tính năng ổn định hình ảnh điện tử (EIS). Nó cũng hỗ trợ quay video chậm Full HD ở 240 và 120 khung hình/giây, cũng như siêu chậm ở 480 khung hình/ giây. Kèm theo đó là một chức năng mà Asus gọi là Chế độ siêu đêm giúp cải thiện đáng kể các hình ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Snapdragon 855, pin khủng và Android gốc

Do là một chiếc flagship nên ZenFone 6 được trang bị con chip mạnh nhất hiện nay là Snapdragon 855, cùng loại chip có trong Galaxy S10 và LG G8 ThinQ. Máy có 3 tùy chọn RAM và dung lượng lưu trữ, đó là: 6GB/64GB, 6GB/128GB và 8GB/256GB. Thậm chí, bạn có thể tăng dung lượng lưu trữ thêm 2TB qua khe cắm thẻ nhớ.

ZenFone 6 được xuất xưởng với Android 9 cài sẵn. Nhưng nó cũng tương tích với chương trình Android Q beta và có thể cập nhật Android Q một cách nhanh nhất.

Ngoài ra, ZenFone 6 còn có máy quét vân tay ở mặt sau, giắc cắm tai nghe 3,5mm và “chìa khóa thông minh” mặc định cho Google Asisstant – cho phép người dùng mở nhanh camera, chụp ảnh màn hình, kích hoạt chế độ không làm phiền và một số tùy chọn khác.

ZenFone 6 (ảnh hãng)
ZenFone 6 (ảnh hãng)

ZenFone 6 hỗ trợ mạng 4G LTE và 2 SIM. Viên pin trong máy có dung lượng lên tới 5000 mAh, khá lớn so với các mẫu điện thoại Android khác trên thị trường. Tất nhiên, Asus cũng trang bị cho máy khả năng sạc nhanh với sạc 18W.

Giá bán và ngày phát hành

Asus ZenFone 6 có giá bán tại Mỹ là 499 USD (phiên bản 4GB RAM và dung lượng lưu trữ 128GB). Phiên bản dung lượng có lẽ sẽ được bán với mức giá 599 USD. Dù sao đây cũng là mức giá khá mềm so với các flagship nghìn đô khác trên thị trường.

Sản phẩm được bán trực tuyến từ ngày hôm nay và sẽ có mặt trên các kệ hàng từ ngày 25/5 tới.