Asus Zenfone 5 “bắt chước” thiết kế và tính năng của iPhone X?

VietTimes -- Không thể thoát chối cãi rằng Asus Zenfone 5 và 5Z trông rất giống với iPhone X của Apple: phía trên cùng của màn hình có một cụm "tai thỏ", viền kim loại cong và camera kép phía sau vô cùng quen thuộc với iFan.
iPhone X và Zenfone 5 (ảnh: The Verge)
iPhone X và Zenfone 5 (ảnh: The Verge)

Tại Mobile World Congress 2018, Asus đã tổ chức một cuộc họp báo giới thiệu về điện thoại mới của mình. Marcel Campos, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Asus nói: "Một số người sẽ nói chúng tôi đang sao chép Apple", nhưng chúng ta không thể tránh khỏi những gì người dùng muốn. Bạn phải bắt kịp các xu hướng ". iPhone hiện tại là một xu hướng thịnh hành và tất cả chúng ta sẽ phải ngạc nhiên trước sự đa dạng của các thiết bị Android, bao gồm Asus Zenfone mới.

Nếu bạn đã có thể theo dõi tất cả các phiên bản Zenfone khác nhau của Asus từ trước đến nay, bạn có thể thấy công ty đã phát hành nhiều mẫu điện thoại trong lịch sử ngắn gọn như một nhà sản xuất điện thoại. Rất may, gia đình Zenfone 5 tương đối đơn giản: có Zenfone 5, Zenfone 5Z cao cấp, và Zenfone 5 Lite.

Asus Zenfone 5 “bắt chước” thiết kế và tính năng của iPhone X? ảnh 1

So với phần cứng trước đó, Asus đã có một bước tiến lớn trong thiết kế. Zenfone 5 phù hợp với màn hình hiển thị 6,2 inch. Đó là nhờ thiết kế viền mỏng dẫn đến tỷ lệ màn hình chiếm 90%. Zenfone 5 có tính năng điều chỉnh tự động các gam màu - giống như True Tone của Apple trên iPhone X - và một cảm biến để giữ cho màn hình sáng trong khi bạn đang nhìn vào nó, gọi chung là AI Display.

Zenfone mới không quá nhẹ hoặc quá nặng, trọng lượng 155 gram, và nó vẫn có thể sử dụng dễ dàng bằng một tay mặc dù màn hình lớn của nó. Với tỷ lệ co là 19:9, Zenfone 5 rất giống với các model Plus của Galaxy S8 và S9. Giống như những chiếc điện thoại này, chiếc điện thoại mới của Asus có kính cả ở mặt trước và sau, tuy nhiên Asus đã lắp đặt màn hình LCD, ít tinh vi hơn bảng điều khiển OLED tuyệt vời của Samsung. Tuy nhiên, độ phân giải của Zenfone 5 là hoàn toàn hợp lý 2246 x 1080, và hiệu suất của màn hình dường như không mấy thua kém.

Asus Zenfone 5 “bắt chước” thiết kế và tính năng của iPhone X? ảnh 2

Giống như iPhone X của Apple, Asus có một lựa chọn Mở khóa bằng khuôn mặt trên Zenfone 5, nhưng bạn đừng trông chờ vào bất cứ điều gì tinh vi như hệ thống Face ID nằm bên trong iPhone. Face Unlock chỉ có thể đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, và Asus lưu ý rằng điện thoại mới của hãng vẫn có một cảm biến dấu vân tay “dự phòng”.

Zenfone 5 sử dụng Snapdragon 636 của Qualcomm, và bộ nhớ trong 64 GB và RAM 4GB hoặc 6 GB. Zenfone 5Z  được trang bị chip Snapdragon 845 hiện đại hơn và có bộ nhớ trong 256 GB và RAM 8 GB. Zenfone 5 được thiết kế với mức giá phải chăng hơn 5Z, giá khởi điểm là 479 USD.

Điểm nổi bật trên thông số kỹ thuật của camera Zenfone là camera chính 12-megapixel.

Asus Zenfone 5 “bắt chước” thiết kế và tính năng của iPhone X? ảnh 3

Bên cạnh bộ cảm biến chính, có một máy ảnh góc rộng 8 megapixel được sử dụng để phát hiện chiều sâu cho chế độ chân dung. Asus tăng cường tất cả những điều này bằng công nghệ gọi là phát hiện cảnh AI, tối ưu hóa độ bão hòa, cân bằng trắng, độ phơi sáng, độ sáng và xử lý sau dựa trên những thứ bạn đang chụp. Asus cũng xây dựng một hệ thống học máy từ cách xử lý hình ảnh của bạn và theo thời gian, sẽ bắt đầu đề xuất các chỉnh sửa tương tự cho các hình ảnh mà bạn muốn chỉnh sửa sau này.

Điểm nổi bật cuối cùng của Zenfone 5 là hệ thống loa đã được cài đặt sẵn nó rất to và rõ ràng. Đối với điện thoại, âm thanh trong và âm lượng thường quan trọng hơn chất lượng âm thanh thuần khiết, vì vậy không thể đổi lỗi cho Asus vì sự lựa chọn thiết kế của hãng. Hỗ trợ AptX HD và LDAC cho âm thanh Bluetooth chất lượng cao hơn được tích hợp sẵn trong máy. Asus cũng có một lỗ cắm tai nghe trên cả Zenfone 5 và Zenfone 5 Lite, tạo nên một tính năng khác biệt từ điện thoại cao cấp mà công ty đang “bắt chước”.

Asus Zenfone 5 “bắt chước” thiết kế và tính năng của iPhone X? ảnh 4

Zenfone 5 Lite là một thiết bị được đơn giản hóa. Nó có ít điểm tương đồng về thiết kế với điện thoại cao cấp hơn, nhưng nó vẫn có màn hình 6-inch với viền mỏng, pin 3,300mAh giống như Zenfone 5 và Android Nougat chứ không phải như hệ điều hành Android Oreo. 5 Lite cũng có hai camera trên cả mặt trước và mặt sau, với ống kính bổ sung cung cấp một khung nhìn rộng hơn, 120 độ cho việc chụp ảnh nhóm.

Asus sẽ phát hành Zenfone Lite vào tháng 3, theo sau là Zenfone 5 vào tháng 4 và sau đó là Zenfone 5Z vào tháng 6.

Thông số kĩ thuật dòng Zenfone 5:

- Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 845 (Zenfone 5Z)

- Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 636 (Zenfone 5)

- RAM 8GB, bộ nhớ 128 / 256GB (Zenfone 5Z)

- RAM 4GB, bộ nhớ 64GB (Zenfone 5)

- Màn hình 6.2 inch, độ phân giải 2.160x1.080 pixel

- Thẻ nhớ MicroSD có thể mở rộng

- Camera trước 8 megapixel

- Pin 3.300 mAh

- Hệ điều hành Android 8.0 Oreo.