Asus đảo ngược notch để có mẫu laptop viền mỏng nhất thế giới, card đồ họa rời

VietTimes – Không chỉ có viền màn hình mỏng nhất thế giới, với card đồ họa rời Nvidia, bạn có thể chơi các game mới nhất trên mẫu máy tính xách tay này.
Zenbook S13 với viền màn hình mỏng nhất thế giới (ảnh: The Verge)
Zenbook S13 với viền màn hình mỏng nhất thế giới (ảnh: The Verge)

Các nhà sản xuất laptop đang tìm cách thu nhỏ viền màn hình. Xu hướng thiết kế này cũng giống như những gì đang diễn ra trên thế giới điện thoại thông minh. Asus vừa mang đến triển lãm CES 2019 một mẫu laptop mà họ tuyên bố là có viền màn hình mỏng nhất thế giới. Đó là chiếc Zenbook S13 mới.

Thay vì đặt webcam trong viền màn hình, trên bàn phím hoặc thậm chí loại bỏ hoàn toàn, Asus đã tìm ra giải pháp độc đáo là tạo ra một phần mấu (notch) ở phía trên để đặt webcam. Đây là một cách thiết kế ngược lại so với những gì chúng ta thấy trên chiếc iPhone XS hoặc một số mẫu điện thoại Android hiện nay.

Asus đảo ngược notch để có mẫu laptop viền mỏng nhất thế giới, card đồ họa rời ảnh 1

Asus tuyên bố Zenbook S13 có tỷ lệ màn hình trên thân máy là 97%, điều này cho thấy màn hình gần như choán hết phần vỏ sò phía trên. Các đường viền hai bên chỉ dày có 2,5mm. Màn hình của Zenbook S13 có kích thước 13,9 inch, độ phân giải 1080p, nhưng do viền mỏng nên kích thước tổng thể của máy vẫn nhỏ hơn hầu hết các máy tính xách tay 13 inch trên thị trường.

Bên trong ZenBook S13, Asus trang bị bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8, bộ nhớ RAM lên tới 16GB và ổ lưu trữ SSD lên đến 1TB.

Asus cũng gây ngạc nhiên khi trang bị card đồ họa rời GeForce MX150 của Nvidia cho mẫu máy tính xách tay này. Hãng điện tử Đài Loan tuyên bố rằng ZenBook S13 là mẫu laptop mỏng nhất thế giới với đồ họa rời. Vì thế, nó có khả năng chạy ngay cả những tựa game mới nhất ở độ phân giải thấp. Các trò chơi như Fortnite thậm chí sẽ chạy được ở mức đồ họa 1080p với 30 khung hình/giây.

  • (ảnh: The Verge)
     (ảnh: The Verge)
  • (ảnh: The Verge)
     (ảnh: The Verge)
  • (ảnh: The Verge)
     (ảnh: The Verge)
  • (ảnh: The Verge)
     (ảnh: The Verge)
  • (ảnh: The Verge)
     (ảnh: The Verge)
ZenBook S13 có các cổng giao tiếp mà bạn mong đợi trên một chiếc máy tính xách tay hiện đại, với hai cổng USB-C, một cổng USB-A và thậm chí cả đầu đọc thẻ nhớ microSD. Asus cũng đã tích hợp cảm biến vân tay vào trackpad, vì vậy bạn có thể đăng nhập vào Windows 10 với sự hỗ trợ của Windows Hello. Asus sẽ ra mắt ZenBook S13 vào quý 1, nhưng công ty vẫn chưa công bố giá bán chính thức.

Theo The Verge