Archos ra mắt xe scooter điện chạy… Android

Mẫu xe scooter điện vừa được hãng Archos của Pháp trình làng đính kèm một chiếc smartphone chạy Android gắn lên tay lái giúp theo dõi, điều chỉnh các tính năng của xe.
Archos ra mắt xe scooter điện chạy… Android - Ảnh 1

Theo Android Authority, thiết bị mang tên Archos Citee Connect và sẽ được mang đến triển lãm MWC 2018 diễn ra tuần sau tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Sẽ không có gì để nói nếu Archos Citee Connect không có một chiếc smartphone chạy Android được gắn ngay trên tay lái. Điện thoại này có màn hình 5 inch, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB và vi xử lý 4 nhân. Với hệ điều hành Android 8.0 Oreo, thiết bị được kết nối trực tiếp với động cơ xe giúp người dùng điều chỉnh các tính năng của xe ngay trên màn hình điện thoại.

Bản thân điện thoại này hỗ trợ kết nối 3G giúp người dùng điều hướng bằng Google Maps trong khi chạy mà không cần tải offline từ trước. Về mặt lý thuyết, bạn hoàn toàn có thể dùng nó để lướt Facebook, đọc tin tức, nhắn tin, xem phim (không khuyến cáo) trong khi chạy xe.

Archos ra mắt xe scooter điện chạy… Android - Ảnh 2

Ngoài điện thoại Android trên tay lái ra thì Citee Connect hoàn toàn giống bao mẫu xe scooter điện khác. Xe có màu đen kết hợp cùng xanh lá tạo điểm nhấn đặc biệt, kích thước bánh 8.5 inch, bộ khung bằng nhôm với khả năng chịu tải 100kg, pin tích hợp có thể chạy liên tục 25km cho mỗi lần sạc. Theo Archos, xe có thể chạy với tốc độ cao nhất là 25km/h.

Archos sẽ trưng bày Citee Connect tại triển lãm MWC 2018, dự kiến bán ra từ tháng 4 với giá 399 Euro (11,1 triệu đồng).

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2412087/archos-ra-mat-xe-scooter-dien-chay-android