Apple xóa ứng dụng cho phép rình mò Instagram người khác

Apple đã gỡ bỏ một ứng dụng cho phép 'rình mò' người dùng Instagram khác khỏi App Store.

Giao diện Like Patrol. Ảnh: PhoneArena

Ứng dụng Like Patrol gửi thông báo về điện thoại mỗi khi tài khoản Instagram mà người dùng đang theo dõi để lại bình luận hay thích một tấm ảnh. Nó giúp họ dễ dàng theo dõi người khác đang làm gì trên Instagram. Thậm chí, nó còn phân tích số liệu theo giới tính và chỉ ra ai là người mà tài khoản Instagram đó tương tác nhiều nhất.

Theo Cnet, Instagram đã gửi yêu cầu xóa ứng dụng đến nhà phát triển từ cuối tháng 9/2019. Đến thứ Bẩy vừa qua, Apple nói rằng Like Patrol vi phạm quy định của App Store và xóa ứng dụng. Like Patrol có mặt trên chợ ứng dụng của Apple từ tháng 7/2019.

Tháng 10/2019, Instagram loại bỏ thẻ “theo dõi” trên ứng dụng. Đây là nơi người dùng biết nhất cử nhất động của người mà họ theo dõi. Hiện tại, Instagram chỉ hiển thị những ai thích và bình luận vào bài viết của người dùng. Với quyết định này, công ty khiến Like Patrol không thể thu thập dữ liệu mà họ mong muốn. Do đó, nhà phát triển Sergio Luis Quintero đã viết thuật toán riêng để lấy được thông tin cung cấp cho người dùng. Người dùng phải trả 2,99 USD/tuần hay 80 USD/năm. Dưới 300 người đăng ký sử dụng trước khi ứng dụng bị gỡ bỏ.

Quintero cho rằng ứng dụng của mình không hề vi phạm chính sách Apple và sẽ kháng cáo trong vài ngày tới. Anh lập luận nếu chức năng của Like Patrol vi phạm bất kỳ quy định nào thì Instagram cũng như vậy với thẻ “theo dõi” từ năm 2011 tới năm 2019 nhưng họ không bị hạ.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/internet/apple-xoa-ung-dung-cho-phep-rinh-mo-instagram-nguoi-khac-192349.ict