Apple Watch Series 6 sẽ có màn “lột xác” ngoạn mục so với các phiên bản trước

VietTimes -- Nếu Apple Watch Series 5 là một bản nâng cấp khá nhàm chán bởi nó có thiết kế gần giống với Series 4 và không hề có cải tiến đáng chú ý nào thì Apple Watch Series 6 được sự đoán sẽ không làm người dùng thất vọng với nhiều tính năng đáng mong đợi.
Ảnh: PhoneArena
Ảnh: PhoneArena

Bộ xử lý nhanh hơn, kết nối tốt hơn và khả năng chống nước được cải thiện

Theo chuyên gia săn tin Ming-Chi Kuo, Apple Watch Series 6 sẽ được nâng cấp về mặt hiệu suất. Theo ông Kuo, Apple Watch Series 6 sẽ có hai thay đổi quan trọng:

Thứ nhất, đồng hồ thông minh thế hệ tiếp theo của Apple sẽ được trang bị chip Apple S6 hoàn toàn mới. Thứ hai, Apple dự kiến sẽ chuyền sang dùng vật liệu polymer tinh thể lỏng (LCP) đối với các bảng mạch nhằm tăng khả năng truyền dữ liệu. Những thế hệ đồng hồ thông minh trước đây đều sử dụng vật liệu polyimide (PI). Những cải tiến này sẽ được kết hợp cùng khả năng chống nước tốt hơn.

Ảnh: PhoneArena
Ảnh: PhoneArena

Series 5 đã có khả năng chống nước ở độ sâu 50 mét. Vì vậy, rất có khả năng Series 6 sẽ được tăng giới hạn lên 100 mét, là lựa chọn tuyệt vời đối với những người dùng ưa các môn thể thao dưới nước.


Ngoài ra, tốc độ kế nối Wi-Fi và 4G trên Series 6 cũng được cải thiện đáng kể. Khả năng Series 6 hỗ trợ 5G là rất thấp mặc dù Apple có kế hoạch phủ sóng 5G đối với iPhone 12.

Apple Watch Series 6 sẽ có màn hình microLED

Mặc dù ông Kuo không tiết lộ các thông tin về thiết kế của các mẫu Apple Watch 2020 nhưng một số nguồn tin khác cho rằng nhà sản xuất iPhone sẽ tân trang màn hình Series 6 công nghệ microLED. Các mẫu Series 4 và Series 5 trước đó đều được hãng trang bị màn hình OLED.

Ảnh: PhoneArena
Ảnh: PhoneArena

Màn hình microLED chưa từng được xuất hiện trên các mẫu smartwatch trước đây. Công nghệ màn hình mới này là một cải tiến đáng kể so với tấm nền OLED. Màn hình microLED có độ tương phản tốt hơn và độ sáng có thể tăng tối đa đến 30 lần.


Theo một số báo cáo, Apple Watch Series 6 đóng vai trò như một chương trình thử nghiệm cho công nghệ màn hình mới của Apple. Nếu kết quả thành công, màn hình microLED rất có thể sẽ được “gã khổng lồ” công nghệ trang bị trên iPhone, iPad và có khả năng là cả MacBook trong tương lai.

Apple Watch có thể sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh lớn từ những đối thủ khổng lồ

Ảnh: BGR
Ảnh: BGR

Mặc dù chưa ra mắt nhưng Apple Watch Series 6 đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ phía Samsung và Google. Mảng kinh doanh smartwatch đang rất thành công trong thời gian gần đây. Galaxy Watch Active thế hệ thứ ba cũng dự kiến sẽ được ra mắt vào năm tới. Trong khi thiết bị đeo hỗ trợ tập thể dục của Huawei gây ấn tượng với thời lượng pin khủng.


Mối đe dọa lớn nhất trong tương lai của Apple phải kể đến, đó là Google. Gã khổng lồ công cụ tìm kiếm đã thâu tóm nền tảng Wear OS lại vừa mới mua lại công ty thiết bị đeo Fitbit. Mặc dù chưa biết thời điểm chính thức nhưng Google có khả năng sẽ kết hợp WearOS cùng công nghệ smartwatch của Fitbit để tạo ra các thiết bị đeo Made by Google tiềm năng.

Theo PhoneArena