Apple Watch series 5: Màn hình always-on, có thêm tính năng gọi cấp cứu vô cùng hữu dụng

Apple Watch Series 5 chính thức được giới thiệu tại sự kiện Apple vừa qua. Dù không có nhiều thay đổi về thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm nhưng Apple Watch series 5 vẫn nhận được nhiều cải tiến đáng chú ý.

Tại sự kiện diễn ra vào đêm 10/9 (rạng sáng 11/9 Việt Nam), bên cạnh tâm điểm là 3 model iPhone 11, Apple cũng chính thức ra mắt phiên bản mới nhất của chiếc smartwatch: Apple Watch series 5.

Về thiết kế, thế hệ Watch series 5 không có quá nhiều sự thay đổi về thiết kế bên ngoài so với Series 4 của năm ngoái. Điều này đã được dự đoán từ trước đó, bởi theo truyền thống của Apple, các sản phẩm của hãng chỉ nhận được một lần cập nhật lớn sau ít nhất 2-3 năm, và thế hệ Watch series 4 trước đó đã nhận được thay đổi lớn này.

Thế hệ thứ 5 không có quá nhiều thay đổi về thiết kế

Một bất ngờ cực lớn hay đúng hơn là cuối cùng Apple đã đáp ứng mong đợi của người dùng Apple Watch đó chính là mang tính năng màn hình Always-on lên trên Apple Watch Series 5, nếu bạn cần tìm một lí do để nâng cấp Apple Watch Series 5 năm nay, không đâu khác, đó chính là tính năng Always-on này đây.

Để sử dụng được tính năng này, Apple Watch Series 5 đã phải trang bị thêm công nghệ LTPO giúp màn hình có thể luôn hiển thị, cũng như kích hoạt các chế độ hiển thị đặc biệt để tiết kiệm pin, nhờ vậy có thể cho Apple Watch bật chế độ này và mang đến thời lượng pin hoạt động cả ngày. Apple công bố, Apple Watch Series 5 sẽ có thời lượng pin lên tới 18 tiếng ngay cả khi bật chế độ Always-on, màn hình hiển thị đã được thiết kế lại để có thể tự chuyển độ sáng xuống thấp và tự động tăng sáng lên khi bạn giơ tay lên, giống như các thế hệ trước đây.

Màn hình Always-on là đột phá trên Series 5

Bên cạnh đó, Series 5 giờ đây bổ sung thêm nhiều lựa chọn sang trọng hơn cho người dùng, khi mang trở lại vật liệu gốm Ceramic và một chất liệu mới vừa được dùng cho Apple Card – Titanium lên Apple Watch Series 5. Apple cho hay, họ đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để hoàn thiện chiếc Watch Series 5 này.

Bên trái là phiên bản titanium, bên phải là phiên bản nhôm

Theo tin rò rỉ thì Apple sẽ giới thiệu tính năng theo dõi giấc ngủ cho Apple Watch, rất tiếc trong sự kiện hôm nay, Apple đã không hề nhắc tới, có lẽ tính năng này vẫn đang được phát triển. Thay vào đó, Apple Watch Series 5 có thêm la bàn độc lập và chế độ gọi khẩn cấp không cần iPhone, tiếp tục để Watch trở nên độc lập hơn so với iPhone. Đáng chú ý là tính năng International emergency calling: Gọi cấp cứu dù đang ở bất kỳ đâu trên thế giới cho dù không có iPhone bên cạnh.

Tính năng gọi cấp cứu không cần đến iPhone vô cùng hữu dụng

Apple công bố giá bán Apple Watch Series 5 cho phiên bản nhôm tiêu chuẩn là 399 USD (khoảng 9,2 triệu đồng) cho bản GPS và 499 USD (khoảng 11,5 triệu đồng) cho bản LTE, ngang với Series 4 năm trước.

Ngoài ra, Apple tuyên bố ngừng sản xuất Series 4 nhường vị trí cho Series 5 mới và tiếp tục giảm giá Apple Watch Series 3 xuống còn 199 USD (khoảng 4,6 triệu đồng), một mức giá khá tốt để ai cũng có thể lựa chọn cho mình chiếc smartwatch nhà Apple. Sản phẩm đã có thể đặt trước ngay hôm nay, và được giao đến tay người dùng từ ngày 20 tháng 9 tới.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/the-gioi-so/phu-kien/apple-watch-series-5-man-hinh-always-on-co-them-tinh-nang-goi-cap-cuu-vo-cung-huu-dung-190536.ict