Apple Watch Series 4 sẽ có tính năng hiện đại giúp ngăn chặn các cơn đau tim

VietTimes -- Một bài báo mới đây cho biết chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Series 4 có thể tích hợp thêm các bộ theo dõi nhịp tim EKG (điện tâm đồ) hiện đại. Tính năng mới này được cho là sẽ giúp phát hiện các dấu hiệu bất thường của tim và phòng ngừa các cơn đau tim và đột quỵ.
Các mẫu Apple Watch tương lai sẽ có tính năng theo dõi nhịp tim EKG hiện đại (Ảnh Reuters)
Các mẫu Apple Watch tương lai sẽ có tính năng theo dõi nhịp tim EKG hiện đại (Ảnh Reuters)

Hôm 21/12, tờ Bloomberg cho biết Apple đang thử nghiệm sử dụng Apple Watch như một thiết bị điện tâm đồ (EKG). Bài báo cho biết các chi tiết cơ bản bên trong đang được thử nghiệm, vì vậy có thể nói rằng Apple đang dự định sẽ ứng dụng tính năng này vào trong dòng Apple Watch Series 4. Cơ chế hoạt động của ứng dụng mới này cực kỳ đơn giản. Khi người dùng sử dụng tay không đeo đồng hồ đè lên khung của chiếc Apple Watch, thì chiếc đồng hồ sẽ gửi đi một dòng điện chạy qua ngực họ, từ đó, có thể nhận biết được những dấu hiệu bất thường của tim mình, ví dụ như nhịp tim không ổn định.

Dựa trên cơ sở những thử nghiệm đang được tiến hành, thì có vẻ như Apple đang rất quyết tâm để biến chiếc Apple Watch của họ thành một chiếc đồng hồ thông minh phục vụ sức khỏe người dùng là chính. Hiện nay, chiếc đồng hồ này đã có một ứng dụng theo dõi nhịp tim, sử dụng các bộ cảm biến quang đi-ốt và đèn LED để theo dõi các mạch máu chạy qua da.

Với ứng dụng theo dõi nhịp tim EKG hiện đại này, thì Apple Watch không chỉ có khả năng kiểm tra và theo dõi nhịp tim mà còn nhiều tính năng hơn nữa. Apple Watch lúc đó có thể trở thành một thiết bị y tế đáng tin cậy giúp cảnh báo người dùng để họ có các biện pháp phòng chồng hiệu quả cho sức khỏe tim mình. Do đó, tính năng mới này có thể làm giảm nguy cơ bị đau tim hay đột quỵ cho người dùng.

Trên lĩnh vực y tế, điện tim đồ (EKG hay ECG) được sử dụng ở các bệnh viện, xe cấp cứu và các phòng khám. Nhờ kỹ thuật này mà các chuyên gia y tế có thể kiểm tra được sức khỏe tim của bệnh nhân từng gian đoạn ngắn. Vì thế, khả năng theo dõi để phát hiện các dấu hiệu bất thường tiềm ẩn trên bệnh nhân rất hạn chế. Mấu chốt vấn đề Apple muốn giải quyết là nhằm đưa ra một giải pháp có thể theo dõi được hoạt động của tim trong một thời gian dài hơn, vì thế người dùng có thể phát hiện sớm các vấn đề về tim họ.

Apple Insider cho biết rằng bài viết này xuất hiện vài tuần sau khi chiếc máy Kardia Band EKG của AlivCor được chứng nhận từ FDA (Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ) để trở thành một phụ kiện của Apple Watch. Thiết bị này hoạt động trên cơ chế cung cấp cho người dùng một phiếu đọc thông tin EKG khi họ đặt ngón tay của mình lên tấm cảm biến ở đồng hồ trong 30 giây. Tuy nhiên, nếu như Apple thực sự đã hoàn thành ứng dụng theo dõi nhịp tim EKG cho chiếc Apple Watch Series 4, thì thiết bị mới này dường như là không cần thiết nữa.

Apple đang rất quyết tâm mang lại cho chiếc Apple Watch của họ thêm nhiều tính năng nữa, do đó, cũng không ngạc nhiên khi họ thể hiện sự quan tâm rất lớn đến vấn đề sức khỏe tim trong những tháng gần đây. Chỉ mới tháng trước, họ đã phát hành ứng dụng Apple Heart Study với mục đích nhằm xác định xem hệ thống theo dõi nhịp tim hiện nay của Apple Watch có thể được sử dụng để phát hiện chính xác những nhịp tim bất thường không, theo MacRumors.