Apple “vô tình” làm lộ hình nền và màu vỏ iPhone mới

VietTimes – Sau nhiều tháng ẩn giấu những bí mật của iPhone 2018 bên trong iOS 12, hôm nay Apple đã “vô tình” để lộ hình ảnh iPhone mới với bộ vỏ màu vàng và hình nền mặc định.
Mô hình 3 phiên bản iPhone 2018 (ảnh: MKBHD)
Mô hình 3 phiên bản iPhone 2018 (ảnh: MKBHD)

Tấm ảnh này được chuyên gia săn tin Guilherme Rambo của trang 9to5Mac cung cấp. Đây là tấm ảnh sẽ được mang ra in ấn để quảng bá cho các mẫu iPhone mới.

Nhìn vào tấm ảnh, có thể thấy chiếc iPhone X thế hệ thứ hai với màn hình 5,8 inch và một chiếc iPhone to hơn (có lẽ là màn 6,5 inch như đồn đoán). Hai mẫu iPhone mới có bộ vỏ màu vàng. Apple đã từng thử nghiệm màu vàng với iPhone X nhưng chưa bao giờ phát hành. Cả hai thiết bị sẽ đều có tai thỏ giống như iPhone X.

Nhưng có lẽ điều mọi người tò mò nhất vào thời điểm này chính là tên gọi của các mẫu iPhone mới.

“Chúng tôi tin rằng iPhone 5,8 inch và 6,5 inch sẽ được gọi là iPhone XS”, ông Guilherme Rambo cho biết. Điều này cũng trùng khớp với việc Apple sử dụng một tên gọi chung cho iPad Pro phiên bản 12,9 inch và 10,5 inch, cũng như MacBook Pro 13 inch và 15 inch.

ảnh 2 mẫu iPhone 2018 với bộ vỏ màu vàng (9to5Mac)
ảnh 2 mẫu iPhone 2018 với bộ vỏ màu vàng (9to5Mac) 

Tuy nhiên, đối với iPhone, việc đặt chung tên cho hai mẫu khác nhau có lẽ sẽ gây ra rắc rối cho việc phân biệt sản phẩm. Tên gọi của iPhone cần rõ ràng để người dùng có thể phân biệt được. Liệu các thế hệ iPhone tiếp theo sẽ có tên gọi là iPhone XI, XIS, XII, XIIS…? Những ký hiệu này có vẻ khó nhớ.

Ngoài ra, theo nhiều đồn đoán trước đây thì Apple còn phát hành một phiên bản iPhone giá rẻ, có lẽ sẽ đặt tên là iPhone 9.

Việc kinh doanh iPhone X thuận lợi thời gian qua đã giúp Apple trở thành công ty đại chúng đạt giá trị vốn hóa nghìn tỷ USD đầu tiên. Sau nhiều năm trì trệ, Apple cuối cùng đã trẻ hóa toàn bộ dòng sản phẩm iPhone và đây mới chỉ là sự khởi đầu. Những chiếc iPhone thế hệ kế tiếp sẽ giúp Apple đạt được những cột mốc doanh thu mới.