Apple vẫn chưa thể thoát khỏi sự ràng buộc với Samsung trong năm nay

Khi 'phương án dự phòng' cho màn hình OLED là LG vẫn chưa đủ khả năng cung ứng, Apple sẽ buộc phải tiếp tục 'gắn bó' với Samsung, ít nhất là trong năm nay.

Thế hệ iPhone 2018 của Apple chắc chắn sẽ sử dụng đến màn OLED của Samsung, một phần bởi đối tác LG vẫn chưa thể đáp ứng được yêu cầu về chất lượng lẫn số lượng nguồn cung màn hình.

Theo tiết lộ từ Wall Street Journal, LG đang gặp khó với nhiều yêu cầu khắt khe từ phía Apple. Cũng chính những vấn đề này đã khiến dây chuyền sản xuất iPhone bị trì trệ vì ngay lúc này thì các đối tác linh kiện khác của Apple đã bắt đầu triển khai sản xuất để kịp với lịch trình ra mắt thường niên của hãng.

Quá trình sản xuất đại trà thế hệ iPhone 2018 dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 7 tới. Do LG vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhà xưởng, dây chuyền để sớm bắt kịp năng lực sản xuất của đối thủ thì nhiều khả năng hãng sẽ bị đẩy xuống thành "phương án dự phòng", còn Samsung sẽ vẫn là đối tác chính đảm bảo dây chuyền sản xuất iPhone mới luôn thông suốt.

Cũng theo tiết lộ, Apple đã yêu cầu LG sản xuất thử 3 nguyên mẫu màn hình cho iPhone 2018 để có thời gian lựa chọn kỹ lưỡng hơn nhằm tránh tình trạng iPhone X bị chậm trễ như hồi năm ngoái do khan hiếm mô-đun nhận dạng khuôn mặt Face ID.

Một trong những ưu tiên của dòng iPhone 2018 là cung cấp mức giá hợp lý và dễ tiếp cận hơn cho người dùng. Chính vì vậy, những nhà cung ứng linh kiện như LG đóng vai trò rất quan trọng, bởi chỉ tính riêng giá màn hình OLED cho iPhone X đã tốn gần 100 USD/máy. Sự xuất hiện của nhà cung ứng thứ hai là LG chắc chắn sẽ tạo thế cân bằng hơn trong nguồn cung, giúp Apple không còn phải phụ thuộc vào Samsung, qua đó góp phần hạ giá bán iPhone xuống thấp hơn trong tương lai.

Apple dự kiến sẽ ra mắt ba mẫu iPhone mới trong năm nay và hai trong số đó sẽ là iPhone OLED và model còn lại dùng màn LCD với giá rẻ hơn.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2468955/apple-van-chua-the-thoat-khoi-su-rang-buoc-voi-samsung-trong-nam-nay