Apple và Google xóa bỏ 3 ứng dụng hẹn hò sau cảnh báo của FTC về một số người dùng dưới 13 tuổi

VietTimes -- Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) vừa thông báo Google và Apple đã xóa bỏ 3 ứng dụng hẹn hò vì cho phép trẻ em dưới 13 tuổi sử dụng. 

FTC cáo buộc 3 ứng dụng hẹn hò FastMeet, Meet24 và Meet4U do công ty Wildec của Ukraine quản lý đã vi phạm Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em và đạo luật của FTC.

Ảnh: TechCrunch
Ảnh: TechCrunch

FTC cho biết các ứng dụng này đã không ngăn chặn trẻ em dưới 13 tuổi sử dụng ứng dụng. Các nhân viên của FTC có thể dễ dàng tìm thấy những người dùng mới chỉ có 12 tuổi đang sử dụng ứng dụng.

Công ty Wildec vị FTC yêu cầu phải có sự đồng ý của phụ huynh trước khi thu thập hoặc sử dụng thông tin cá nhân của trẻ em dưới 13 tuổi, và phải tuân theo Đạo luật FTC - nghiêm cấm các hành vi không công bằng có khả năng gây thương tích cho người tiêu dùng. Mặc dù chính sách quyền riêng tư của các ứng dụng yêu cầu người dùng phải trên 13 tuổi, chúng lại không thể chặn quyền truy cập đối với người dùng trẻ tuổi hơn.

Ảnh: 9to5Mac
Ảnh: 9to5Mac

Ngay cả trên các ứng dụng hẹn họ khác được coi là an toàn, việc khai thác thông tin người dùng là trẻ em vẫn là một vấn đề tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Đầu năm nay, chính phủ Anh cũng bắt đầu xem xét lại hệ thống luật pháp nhằm yêu cầu kiểm tra xác minh độ tuổi đối với người dùng ứng dụng hẹn họ sau một báo cáo của Sunday Times phát hiện hơn 30 trường hợp hiếp dâm trẻ em liên quan đến các ứng dụng hẹn họ như Tinder và Grindr kể từ năm 2015.


Theo TechCrunch