Apple tung ra macOS Catalina 10.15 GM trước ngày ra mắt chính thức

Apple bất ngờ tung ra bản macOS Catalina 10.15 Golden Master (GM), bản gần như hoàn thiện nhất trước ngày ra mắt bản chính thức vào 5/10.

Thông thường bản GM sẽ được ra mắt trước bản cập nhật chính thức khoảng 1-2 ngày, đây là phiên bản gần như hoàn thiện nhất và là phiên bản cuối cùng của bản cập nhật phần mềm.

macOS Catalina mang đến một số thay đổi và tính năng mới

Ở macOS Catalina 10.15 này, Apple sẽ đem đến các thay đổi như phần mềm độc lập cho Music, TV, và Podcasts thay thế cho iTunes. Đồng thời tính năng “Sidecar” cũng được cho là sẽ ra mắt, tính năng này sẽ biến chiếc iPad của bạn thành màn hình rời cho máy Mac.

Đồng thời, sẽ có ứng dụng “Find My” là sự kết hợp giữa Find my iPhone và Find my Friends của Apple. Screen Time cũng đang thực hiện từ iOS sang macOS để giúp người dùng nhận thức rõ hơn về thời gian họ dành cho máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn của họ.

Trong khi đó, khung UIKit của Apple sắp ra mắt cho Mac giờ có tên chính thức là Project Catalyst, trước đây được gọi là Marzipan. Điều này cho phép các nhà phát triển chuyển liền mạch các ứng dụng iPad sang macOS. Một tính năng tập trung vào khả năng truy cập mới có tên Voice Control mang đến trải nghiệm mạnh mẽ hơn nữa với điều hướng phong phú cho người dùng với các điều khiển bằng lời nói thông qua xử lý trên thiết bị.

Apple Arcade cũng được phát hành chung với macOS Catalina phiên bản mới nhất. Các thiết bị sau sẽ hỗ trợ macOS Catalina 10.15: MacBook 12 inch, MacBook Air từ 2012 đến nay , MacBook Pro từ 2012, Mac mini từ 2012, iMac từ 2012, iMac Pro, Mac Pro từ 2013 đến nay.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/cntt/phan-mem/apple-tung-ra-macos-catalina-10-15-gm-truoc-ngay-ra-mat-chinh-thuc-191209.ict