Apple tìm cách chế tạo iPhone uốn gập 2 chiều

VietTimes – Các nhà sản xuất điện thoại thông minh luôn tìm cách đổi mới thiết kế để hấp dẫn người dùng. Và một xu hướng đang nổi lên gần đây là điện thoại uốn gập. Trong khi Samsung đang dự kiến cho “ra lò” mẫu smartphone uốn gập đầu tiên vào năm 2019 thì Apple cũng dường như không muốn đứng ngoài cuộc chơi.
Bạn nghĩ sao nếu iPhone tương lai có thể uốn cong và gập đôi được?
Bạn nghĩ sao nếu iPhone tương lai có thể uốn cong và gập đôi được?

Nếu bạn là một người quan tâm đến lĩnh vực công nghệ, chắc chắn bạn đã từng nghe nói đến việc Samsung hiện đang phát triển và lên kế hoạch ra mắt một mẫu điện thoại Galaxy uốn gập rất sớm - có lẽ trong quý đầu tiên của năm 2019. Điện thoại đã được các nhân vật cao cấp của Samsung đề cập nhiều lần, và một nguyên mẫu thậm chí đã được mang ra giới thiệu công khai tại Hội nghị các Nhà phát triển Samsung hồi tháng 11. 

Tuy nhiên, hầu hết mọi người vẫn chưa hình dung rõ về việc smartphone có thể chuyển từ trạng thái gập sang trạng thái mở như thế nào. Nó sẽ là một tính năng hữu ích hay chỉ là một thứ để “làm màu”. Điện thoại uốn gập liệu có thể trở thành một dòng sản phẩm chính?

Samsung không phải là công ty duy nhất cố gắng đưa ra câu trả lời cho chúng ta. Có tin đồn rằng Huawei cũng đang nghiên cứu điện thoại uốn gập. Những thông tin rò rỉ gần đây cũng cho thấy Apple cũng đang có kế hoạch tham gia vào cuộc cạnh tranh! 

Blog Patently Apple đã tiết lộ về một bằng sáng chế mà Apple nộp vào tháng 3/2018 và nó mới được đăng tải công khai bởi Cục Thương hiệu và Bản quyền Hoa Kỳ (USPTO) ngày hôm nay. Nó cho thấy Apple đang tìm cách tạo ra một chiếc iPhone có thể gập lại được.

(ảnh: Patently Apple)
 (ảnh: Patently Apple)

Bằng sáng chế mô tả việc sử dụng tấm nền OLED (Apple đã dần dần không dùng màn hình LCD kể từ iPhone X) để tạo ra một màn hình có thể chịu được các lực uốn cong. Apple đã phát minh ra một lớp phủ là sự kết hợp một loại polymer với các mảnh sắc tố. Sau khi được áp dụng cho tấm nền OLED (thông qua phun, nhúng hoặc thậm chí in), lớp phủ trở thành một bề mặt bảo vệ có thể vặn và uốn mà không bị nứt hoặc bị mòn. 

Bằng sáng chế của Apple cho thấy thiết bị này có thể gập cả trong lẫn ngoài (gập 2 chiều). Bạn hãy nhớ rằng điện thoại của Samsung chỉ gập được 1 chiều (gập vào trong). Điều này là do Samsung không thể tạo ra một màn hình có thể kéo dãn để gập ngược ra ngoài . Có vẻ như Apple sẽ tìm cách làm điều đó.

Tất nhiên, đây mới chỉ là một bằng sáng chế của Apple và chưa biết đến bao giờ một sản phẩm như vậy mới có thể ra lò. Tuy nhiên nó cũng cho chúng ta thấy Apple cũng không muốn nằm ngoài cuộc chơi điện thoại uốn gập, mà rất có thể trở thành một xu hướng thịnh hành trong tương lai.