Apple thừa nhận MacBook Pro 2018 bị quá nhiệt do lỗi phần mềm, sẽ sửa trong hôm nay

Sau nhiều báo cáo ghi nhận tình trạng quá nhiệt trên MacBook Pro 2018, Apple đã có phản hồi chính thức và sẽ khắc phục ngay trong hôm nay.

Mọi chuyện bắt đầu từ video đánh giá chiếc MacBook Pro 2018 15 inch Core i9 trên YouTube do Dave Lee thực hiện. Trong thử nghiệm xuất video bằng Adobe Premiere, máy gặp hiện tượng quá nhiệt khiến xung nhịp của CPU Core i9 bị giảm chỉ còn 2.2GHz, thấp hơn mức xung cơ bản (theo công bố) là 2.9GHz.

Sau nhiều video thử nghiệm tương tự khiến người dùng chỉ trích, thậm chí trả lại máy, Apple đã có phản hồi chính thức và xin lỗi người dùng về vấn đề này:

"Chúng tôi thành thật xin lỗi khách hàng, những ai đã sử dụng và không đạt được hiệu năng cao nhất trên thiết bị mới của họ".

Theo The Verge, Apple chỉ biết được vấn đề sau khi xem video của Dave Lee do nó chưa từng xảy ra trong các thử nghiệm của hãng, có thể vì nhóm kỹ sư không chạy các tác vụ nặng như Dave Lee thực hiện.

Táo khuyết cũng xác nhận lỗi quá nhiệt xảy ra trên toàn bộ dòng MacBook Pro 2018 13, 15 inch với tất cả tùy chọn CPU Intel Core thế hệ thứ 8, các đời cũ hơn không bị ảnh hưởng.

Trong thử nghiệm của Dave Lee, thời gian render bằng Premiere Pro của MacBook Pro 2018 Core i9 thậm chí còn chậm hơn bản 2017 Core i7, chỉ khi bỏ máy vào tủ lạnh thì mới nhanh hơn

Đây là tuyên bố chính thức từ Apple:

"Sau các thử nghiệm hiệu năng dưới nhiều mức độ khác nhau, chúng tôi xác định một khóa kỹ thuật số (digital key) trong firmware bị thiếu đã ảnh hưởng đến hệ thống quản lý nhiệt độ khiến xung nhịp bị giảm khi chạy tác vụ nặng trên MacBook Pro mới. Bản cập nhật macOS High Sierra 10.13.6 Supplemental Update khắc phục vấn đề sẽ được phát hành trong hôm nay. Chúng tôi thành thật xin lỗi khách hàng, những ai đã sử dụng và không đạt được hiệu năng cao nhất trên thiết bị mới của họ. Sau bản cập nhật, bạn có thể trải nghiệm hiệu năng cao hơn 70% trên MacBook Pro 15 inch và gấp đôi trên MacBook Pro 13 inch như thông báo trên website của chúng tôi".

Apple không nói rõ "khóa kỹ thuật số bị mất" ở đây là gì – chúng ta chỉ biết rằng không có nó nên hệ thống quản lý nhiệt độ đã bị ảnh hưởng rất nặng.

Dĩ nhiên chúng ta cần thực hiện lại những thử nghiệm sau khi cập nhật bản sửa lỗi từ Apple để xem chiếc MacBook Pro 2018 Core i9 có thực sự hoạt động hết sức mạnh hay chưa.

Theo Báo DIễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2559038/apple-thua-nhan-macbook-pro-2018-bi-qua-nhiet-do-loi-phan-mem-se-sua-trong-hom-nay