Apple thay pin miễn phí cho MacBook Pro 13-inch phiên bản không kèm TouchBar

VietTimes – “Táo khuyết” vừa đưa ra chính sách thay thế pin miễn phí cho một số thiết bị nhưng lần này không phải iPhone mà là MacBook Pro 13 inch phiên bản không có TouchBar. Phiên bản này bị khách hàng phàn nàn về một số lỗi nhỏ của pin.
Hàng loạt máy MacBook Pro 13-inch không kèm TouchBar đang bị dính lỗi phồng pin. Nguồn: Mashable
Hàng loạt máy MacBook Pro 13-inch không kèm TouchBar đang bị dính lỗi phồng pin. Nguồn: Mashable

Cuối tuần qua, Apple đã cảnh báo về sự cố phồng pin trên hàng loạt máy MacBook Pro 13-inch không kèm TouchBar trên trang chủ. Mặc dù số lượng máy dính lỗi vẫn chưa được công bố cụ thể nhưng công ty cho biết các mẫu laptop sản xuất từ tháng 10/2016 đến tháng 10/2017 có nguy cơ gặp hiện tượng trên.

Người dùng có thể kiểm tra bằng cách điền số serial (được in ở đế máy hoặc nhấn vào biểu tượng Apple > chọn About This Mac) vào ô trống tại đây. Công ty khuyến cáo người dùng nên tới các trung tâm bảo hành được ủy nhiệm. Dịch vụ thay thế pin ước tính mất khoảng 3-5 ngày và người dùng nên sao lưu dữ liệu. Ngoài ra, người dùng thay pin trước đó sẽ được hoàn lại toàn bộ chi phí. Chính sách này có hiệu lực 5 năm tính từ ngày bán ra với các mẫu MacBook Pro bị ảnh hưởng.

Vị trí số serial được in dưới đế máy MacBook Pro. Nguồn: Apple

Theo Apple, lỗi phồng pin là “không phải là vấn đề an toàn” bởi vậy người dùng có lẽ không phải lo rằng pin trên MacBook Pro của mình bỗng dưng phát nổ. Tuy nhiên, sự cố pin gây tác động nghiêm trọng tới hiệu năng của thiết bị. Vì vậy, thay thế pin trong thời gian sớm nhất sẽ đảm bảo khả năng hoạt động của máy, đồng thời đây cũng là cơ hội tốt để tiết kiệm chi phí thay thế nếu viên pin trên MacBook Pro bắt đầu có dấu hiệu lão hóa.