Apple sẽ vẫn hỗ trợ iOS 12 cho smartphone 5 năm tuổi của mình?

Được ra mắt từ năm 2013, khá bất ngờ khi một số rò rỉ cho thấy Apple sẽ vẫn cho iPhone 5 được lên phiên bản hệ điều hành iOS 12 sắp tới.

Phiên bản iOS 12 dự kiến sẽ ra mắt tại hội nghị WWDC 2018 thường niên vào đầu tháng Sáu tới trước khi phát hành chính thức vào tháng 9/2018.

Tuy nhiên ngay cả khi chưa có thông tin chính thức nào từ phía Apple, đã có nguồn tin tiết lộ sớm về iOS 12. Chuyên trang MacGeneration của Pháp mới đây vừa hé lộ sớm danh sách thiết bị hỗ trợ phiên bản hệ điều hành này.

Một thông tin khá vui khi phiên bản iOS 12 dự kiến vẫn sẽ hỗ trợ iPhone 5s. Nhưng đây cũng chính là "lời chào tạm biệt" cuối cùng với model iPhone 5s từng ra mắt cách đây 5 năm.

Apple bắt đầu ngừng hỗ trợ nâng cấp hệ điều hành cho iPhone 4S kể từ iOS 9. Sau đó tới lượt iPhone 5 khi Apple tung ra iOS 10. Và tới khi chuẩn bị tung ra iOS 12, gần như chắc chắn người dùng iPhone 5s sẽ phải ngậm ngùi dừng chân tại đây.

Trang MacGeneration xác nhận, một lập trình viên khi thử nghiệm bản build WebKit trên bộ giả lập iPhone 5s đã phát hiện thấy đoạn code ghi nhận iPhone 5s có thể chạy được iOS 12.

Dù hỗ trợ nhưng iPhone 5s sẽ gặp nhiều hạn chế về hiệu suất

Cứ mỗi bản nâng cấp lớn, Apple đều mong muốn đem tới một tính năng mới để thu hút người dùng. Mặc dù vậy, đôi khi chúng không thực sự tương thích với phần cứng.

Điều này cũng có nghĩa, iOS 12 có thể không đạt được hiệu suất tốt nhất khi cài trên iPhone 5s. Thậm chí một số tính năng mới có thể sẽ bị hạn chế hoặc lược bỏ vì không hợp với phần cứng đã cũ.

Model iPhone 5s ra mắt vào mùa thu năm 2013 và cài sẵn iOS 7. Máy hiện vẫn có thể chạy iOS 11.3 mới nhất nhờ phần cứng vẫn còn khá tốt. iPhone 5s sử dụng chip xử lý Apple A7, RAM 1GB, bộ nhớ trong tùy chọn 16GB đến 64GB.

Một trong những lý do khiến Apple vẫn tiếp tục hỗ trợ các bản iOS mới nhất trên iPhone 5s có lẽ do model iPhone 4 inch này hiện vẫn còn rất phổ biến trên thị trường. Hướng tới những người dùng yêu thích thiết bị có màn hình nhỏ, Apple nhiều khả năng cũng sẽ cho ra mắt iPhone SE2 ngay trong năm nay.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2468775/apple-se-van-ho-tro-ios-12-cho-smartphone-5-nam-tuoi-cua-minh