Apple sẽ sớm sửa lỗi cho phép Siri đọc các thông báo ẩn

Lỗi này đã được phát hiện tại Brazil vào ngày 22/3, khi Siri có thể đọc thành tiếng các thông báo, ngay cả khi người dùng đã ẩn chúng khỏi màn hình khóa.
Apple sẽ sớm sửa lỗi cho phép Siri đọc các thông báo ẩn - Ảnh 1

Theo PhoneArena, vào ngày 22/3 vừa qua, một số người dùng đã phát hiện ra lỗi cho phép Siri đọc thành tiếng các thông báo ngay cả khi chúng bị ẩn khỏi màn hình khóa. Các thông báo dễ bị tác động nhất từ lỗi này đến từ các ứng dụng bên thứ ba như Facebook Messenger và Gmail. Chỉ việc ấn và giữ nút Home, Siri sẽ bật chế độ "ba hoa" của mình.

Apple thừa nhận có biết về vấn đề này. Trong một tuyên bố mới nhất, đại diện công ty có nói: "Chúng tôi đã nhận được những báo cáo về vấn đề này và nó sẽ được khắc phục trong bản cập nhật phần mềm sắp tới".

Apple cho rằng đây là một lỗi nghiêm trọng đủ để họ phải phát hành một bản vá ngay lặp tức (có lẽ là iOS 11.2.7). Hoặc, Apple có thể bổ sung nó vào bản cập nhật iOS 11.3, bao gồm ứng dụng xác định trình trạng của pin với các tùy chọn để ngăn Apple không điều chỉnh hiệu năng của iPhone khi phát hiện pin trên thiết bị đã cũ.

Có một vài cách giải quyết sẽ ngăn Siri đọc thông báo mà bạn có thể thử trước khi Apple phát hành bản cập nhật chính thức. Trước tiên, để ngăn Siri đọc thông báo trên màn hình khóa, hãy đi tới Settings > Notifications (Cài đặt > Thông báo), chọn một ứng dụng và tắt tùy chọn Show on Lock Screen (Hiển thị trên màn hình khóa).

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn khóa Siri bất cứ khi nào thiết bị khóa màn hình. Để làm điều đó, bạn vào Settings (Cài đặt) > Siri & Search (Siri & Tìm kiếm) > Allow Siri When Locked (Cho phép dùng Siri khi màn hình khóa).

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/2440413/apple-se-som-sua-loi-cho-phep-siri-doc-cac-thong-bao-an