Apple sẽ mang AR đến với iPhone 8

VietTimes -- Một bài báo của hãng tin Bloomberg vừa tiết lộ kế hoạch và tham vọng của Apple trong công nghệ thực tế tăng cường (AR). Bài báo nhận định Apple sẽ áp dụng AR vào iPhone 8 phát hành vào cuối năm nay. 
iPhone 8 sẽ có các tính năng AR?
iPhone 8 sẽ có các tính năng AR?

Trong số những tin đồn về các tính năng mà Apple sẽ áp dụng cho iPhone 8 có thể kể đến công nghệ Thực tế Tăng cường (AR). CEO của Apple, ông Tim Cook đã gọi AR là “công nghệ cốt lõi” trong nhiều cuộc phỏng vấn gần đây, khiến cho nhiều nhà báo và các nhà phân tích đưa ra những suy đoán về việc Apple sẽ áp dụng AR vào iPhone sắp ra mắt. Hãng tin Bloomberg đã củng cố thêm cơ sở cho tin đồn này bằng một bài báo về kế hoạch của Apple dành cho AR.

Bloomberg cho biết Apple hiện có hàng trăm kỹ sư đang làm việc cho dự án này, trong đó có một số người trước đây từng làm việc trong đội nghiên cứu kính thực tế ảo Oculus Rift của Facebook và Hololens của Microsoft. Vì vậy chúng ta có thể sớm chứng kiến một vài tính năng AR trên iPhone.

“Một trong những tính năng mà Apple có thể áp dụng là chụp ảnh và sau đó có thể thay đổi chiều sâu của bức ảnh hoặc của các đối tượng trong bức ảnh đó. Ngoài ra, người sử dụng có thể tách một đối tượng trong ảnh, ví dụ như đầu của một người nào đó, và xoay nó 180 độ theo ý thích. Một tính năng khác đang trong quá trình phát triển là sử dụng công nghệ thực tế tăng cường để áp những vật hay hiệu ứng ảo lên con người, giống như cách mà Snapchat đang làm. Apple có quyền lựa chọn có tung ra tất cả những tính năng này hay không, tuy nhiên những tính năng ấy sẽ là xu hướng sắp tới của ngành công nghiệp điện thoại thông minh”, trích bài báo của Bloomberg.

Đối với sản phẩm kính AR mà Apple đang có kế hoạch đưa ra thị trường, Bloomberg cũng tin rằng chúng sẽ tương thích với iPhone giống như đồng hồ thông minh Apple Watch. Để kính AR tăng thêm độ ấn tượng, nó sẽ cần phải có thời lượng pin đáng kể cộng với một khối lượng lớn nội dung AR sẵn có.

Trong những năm vừa qua, Apple với phần cứng của mình đã có những thành công cũng như thất bại nhất định, tuy nhiên với những con người tài năng mà “Táo khuyết” đã thu nạp và những công ty mà hãng mua lại để đem tham vọng AR vào cuộc sống, rõ ràng đây là một động thái khiến người ta tin rằng AR sẽ trở thành một phần thiết yếu trong tương lai của Apple. Vì vậy có thể hi vọng rằng trong thời gian tới chúng ta không cần phải sử dụng kính Google Glass nữa.

Theo BGR