Apple sắp bị tẩy chay tại Thổ Nhĩ Kỳ?

Apple và nhiều công ty điện tử của Mỹ thể sẽ gặp những thiệt hại về kinh tế bởi những chính sách về thuế quan của ông Donal Trump.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ra lời kêu gọi người dân tẩy chay các sản phẩm điện tử của Mỹ, trong đó có iPhone.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa ra lời kêu gọi người dân nước này tẩy chay các sản phẩm điện tử của Mỹ, trong đó có iPhone để trả đũa hành động tấn công về kinh tế mà Mỹ đang áp dụng với nước này.

Có những người dân cho biết họ thấy việc có sử dụng iPhone hay không không liên quan gì đến quan hệ kinh tế căng thẳng của Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, rất nhiều người dân cho biết họ sẽ ủng hộ lời kêu gọi của ông Recep Tayyip Erdogan giống như họ đã từng ủng hộ ông trong nhiều năm qua.

Hành động trên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ là hành động đáp trả những chính sách kinh tế mà Mỹ đã áp dụng với nước này trong thời gian qua. Với việc tăng gấp đôi thuế đánh lên nhôm, thép nhập khẩu từ Thổ Nhĩ kỳ của Mỹ, đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã mất giá tới 25% chỉ trong tháng 8.

Tuy nhiên, ông Recep Tayyip Erdogan không chỉ rõ rằng họ sẽ thực hiện điều này bắt đầu từ lúc nào song nó cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không ngồi yên trước những chính sách áp đặt của Mỹ.

Theo XHTT