Apple 'săn' sếp mảng 5G của Intel để thoát cơn ám ảnh Qualcomm

Theo nhiều nguồn tin, vào tháng 2 năm nay, Apple đã tuyển kỹ sư trưởng bộ phận modem 5G của Intel về làm việc cho hãng trước khi tiếp tục cuộc chiến với Qualcomm.

Theo The Telegraph, đầu tháng 2, Apple đã lập ra bộ phận thiết kế modem do Johny Srouji, Phó chủ tịch mảng công nghệ phần cứng trực tiếp điều hành.

Bên cạnh đó, công ty cũng liên tục chiêu mộ nhiều kỹ sư thiết kế chip từ Qualcomm và Intel về làm việc. Trong đó có Umashankar Thyagarajan, kỹ sư trưởng bộ phận modem 5G của Intel.

Một email giữa Umashankar Thyagarajan và Apple đã bị lộ ra. Thyagarajan đã gia nhập Apple từ tháng 2. Anh cũng đã thay đổi thông tin cá nhân trên trang LinkedIn của mình, xác nhận nơi làm việc mới là bộ phận phát triển cấu trúc chip Apple.

Johny Srouji, Phó chủ tịch mảng công nghệ phần cứng của Apple. Ảnh: The Telegraph.

Cũng từ nội dung email này, 2 quản lý cấp cao của Intel là Messay Amerga và Abhay Joshi cho biết Thyagarajan đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển modem của những chiếc iPhone 2018. Ngoài ra, anh ấy còn là một kĩ sư trong dự án modem XMM 8160, phát triển chip 5G cho những mẫu iPhone sắp tới.

Thyagarajan đã làm việc cho Intel suốt 7 năm, với nhiều chức vụ khác nhau trong bộ phận phát triển cấu trúc thiết bị di động. 3,5 năm trước, anh được chỉ định làm giám đốc dự án 5G. Vì lẽ đó, sự ra đi của Thyagarajan sẽ là bước lùi trong quá trình phát triển dự án modem 5G Intel.

Sau vụ Thyagarajan, Intel đã gặp nhiều khó khăn. Điển hình là hãng đã thông báo từ bỏ mảng modem smartphone 5G cho doanh nghiệp vì lợi nhuận không tốt. Mặt khác, nhờ có Thyagarajan, mảng modem thiết bị trong nhà của Apple đã phát triển với tốc độ chóng mặt thời gian qua.

Sự ra đi của Umashankar Thyagarajan khiến Intel gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Intel.

Tuy nhiên, Apple vẫn phải mất thêm nhiều thời gian để hoàn thiện dòng modem thiết kế riêng cho iPhone trong tương lai.

Vào đầu năm nay, trên các diễn đàn thông tin công nghệ tràn ngập nhiều chủ đề liên quan đến thương vụ giữa Apple, Qualcomm và Intel. Vì quá lo sợ cảnh phụ thuộc vào một nhà sản xuất thứ 3, Apple đã quyết định mở rộng bộ phận phát triển modem của mình.

Chính động thái này đã tạo ra sự cạnh tranh giữa Intel và Qualcomm trong cuộc đua giành hợp đồng của Apple.

Theo Zing

http://news.zing.vn/apple-san-sep-mang-5g-cua-intel-de-thoat-con-am-anh-qualcomm-post940956.html