Apple ra mắt iPad 9,7 inch, iPhone 7 đỏ và ứng dụng chỉnh sửa video vui nhộn “Clips”

VietTimes -- Sáng 21/3, Apple đã đóng cửa Apple Store để chuẩn bị cho sự ra mắt hàng loạt sản phẩm mới. Cách đây vài chục phút, Apple đã chính thức cho ra mắt iPad 9,7 inch mới, iPhone 7 và 7 Plus màu đỏ và công cụ chỉnh sửa video vui nhộn “Clips”.
Apple ra mắt một số sản phẩm mới vào ngày hôm nay
Apple ra mắt một số sản phẩm mới vào ngày hôm nay

Cho đến sáng 21/3, người ta vẫn đồn đoán rằng Apple sẽ cho ra mắt 4 mẫu iPad Pro mới, bao gồm iPad Pro 2 9,7 inch, iPad Pro 2 12,9 inch, iPad Pro 10,5 inch và iPad Pro mini. Tuy nhiên, cách đây vài phút Apple lại cho ra mắt một bản iPad 9,7 inch thường – là sự nâng cấp cho iPad Air 2, cùng với một bản nâng cấp về dung lượng lưu trữ cho iPad mini 4.

iPad Air 2 đã được Apple cho ra mắt hồi 10 năm 2014. Do đặc thù của máy tính bảng là thời gian nâng cấp lâu hơn điện thoại di động, nên 2 năm rưỡi là một quãng nghỉ hợp lý cho sự ra mắt của “người thừa kế” tiếp theo.

Chiếc iPad 9,7 inch mới ra mắt có kiểu dáng mỏng và nhẹ, chạy chip A9 của Apple. Nó được trang bị màn hình Retina với độ phân giải 2048 x 1536 pixel giống như “bậc tiền bối” iPad Air 2, nhưng có độ sáng tốt hơn. iPad mới sẽ có các màu bạc, vàng và xám. Apple đặt mức giá 329 USD cho bản 32GB Wifi Only và 459 USD cho bản 32GB Wifi + 4G. Máy sẽ lên kệ ngay sau đây vài ngày (24/3).

Đối với iPad mini 4, Apple vừa đưa ra một bản nâng cấp về dung lượng lưu trữ lên 128GB. Giá cho bản Wifi Only là 399 USD và bản Wifi 4G là 529 USD.

Cùng lúc với việc ra mắt iPad 9,7 inch mới, Apple cũng giới thiệu iPhone 7 và 7 Plus phiên bản màu đỏ. Mặc dù màu đỏ không phải là một màu sắc xa lạ với sản phẩm của Apple, nhưng đây là lần đầu tiên iPhone được khoác lên mình bộ áo rực lửa này. Lớp vỏ màu đỏ sẫm chắc chắn sẽ tạo ra khác biệt cho dòng sản phẩm iPhone, cũng như tạo ra một bầu không khí trong lành trong một thế giới thiết kế hậu Nokia.

Bản thân thiết kế của iPhone màu đỏ này không có gì khác biệt với iPhone 7 và 7 Plus ra mắt năm ngoái. iPhone 7 đỏ có giá 749 USD và 849 USD cho các phiên bản 128GB và 256GB, trong khi iPhone 7 Plus có giá 869 USD và 969 USD cho các phiên bản 128GB và 256GB. Khách hàng có thể đặt mua từ 24/3 tới. Như thường lệ đối với các sản phẩm màu đỏ của Apple, số tiền thu được sẽ được chuyển tới quỹ phòng chống đại dịch AIDS.

Apple cũng cho ra mắt bản 2 iPhone SE 32GB và 128GB. Đây là sự nâng cấp từ phiên bản 16GB và 64GB đã ra mắt cách đây khá lâu. Mức giá tương ứng của 2 bản 32GB và 128GB là 399 USD và 499 USD.

iPhone SE

Một sản phẩm khác được Apple công bố vào thời điểm này là ứng dụng chỉnh sửa video vui nhộn “Clips” dành cho iPhone, iPad. Ứng dụng “Clips” là sự kết hợp của tính năng trình chiếu tự động trong iOS 10 và phần mềm dựng phim iMovie. Người dùng tạo ra các đoạn video ngắn, sau đó kết hợp với các bộ lọc hình ảnh cùng với các công cụ cắt dán vui nhộn để tạo ra một đoạn video hài hước chia sẻ trên iMessage, Instagram, Facebook và các mạng xã hội khác. Họ cũng có thể lấy các đoạn video đã có sẵn trong máy để “biến hóa” theo ý thích của mình. Ứng dụng “Clips” sẽ được cung cấp miễn phí trên AppStore vào đầu tháng 4.

Ứng dụng chỉnh sửa video vui nhộn "Clips"

Cuối cùng, Apple đã cho ra mắt các loại dây đeo mới cho đồng hồ thông minh Apple Watch. Mặc dù đây không phải là thứ thú vị nhất trong các sản phẩm công bố ngày hôm nay, nhưng những dây đeo hào nhoáng và đầy màu sắc sẽ làm cho chủ nhân của Apple Watch vui vẻ.

Tổng hợp từ Apple