Apple quyết định hồi sinh máy nghe nhạc iPod, dòng iPhone 2019 có thể dùng cổng USB-C

VietTimes – Dòng máy nghe nhạc iPod đã bị Apple khai tử từ cách đây 4 năm, nhưng dường như có một động lực nào đó đã khiến Apple quyết định hồi sinh iPod Touch. Cũng theo một nguồn tin nội bộ thì dòng iPhone 2019 có thể chuyển từ cổng Lightning sang USB-C.
iPod Touch thế hệ thứ sáu (ảnh: Phone Arena)
iPod Touch thế hệ thứ sáu (ảnh: Phone Arena)

Dòng máy nghe nhạc iPod Touch đã có tuổi đời 4 năm, thiết kế của nó đã không thay đổi trong 6 năm. Trong 4 năm qua Apple không hề cho ra mắt thêm một chiếc máy nghe nhạc nào nữa. Nhưng theo thông tin từ blog công nghệ Mac Otakara, Apple có thể đang nghiên cứu sản xuất một chiếc mẫu iPod Touch thế hệ thứ bảy, với kiểu dáng được tân trang lại.

Tin tức này được cho là xuất phát từ nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác có mặt tại triển lãm CES 2019 tuần trước.  Thật không may, thông tin chi tiết về thiết bị vẫn còn vô cùng mơ hồ. Tuy nhiên, những thay đổi có thể là một màn hình lớn hơn (màn hình iPod Touch cũ là 4 inch), một số nâng cấp về phần cứng. Cảm biến vân tay có thể được đưa vào iPod Touch và máy sẽ vẫn có giắc cắm tai nghe 3,5mm.

Ngoài iPod Touch mới, Mac Otakara cũng đề cập đến dòng sản phẩm iPhone 2019. Một số nguồn tin nội bộ cho biết Apple dự kiến thay thế cổng kết nối Lightning thành cổng USB-C, giống như dòng iPad Pro gần đây. Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ là dự định nên chưa có gì là đảm bảo việc áp dụng USB-C vào thời điểm này.

Bên cạnh cổng USB-C và các nâng cấp theo chu kỳ của Apple, dòng iPhone 2019 dự kiến sẽ có Face ID cải tiến, phần mấu đen (notch) nhỏ hơn và cụm 3 camera ở mặt lưng (đối với phiên bản kế nhiệm iPhone XS Max). Phiên bản thay thế iPhone XR chỉ có 2 camera sau.

Cả ba chiếc iPhone dự kiến sẽ ra mắt tại sự kiện thường niên của Apple vào tháng 9. Tương tự, nếu iPod Touch thế hệ thứ bảy đang được phát triển, nó cũng có khả năng được giới thiệu vào tháng 9. Ngoài ra, vào tháng 6, tại sự kiện WWDC, Apple có thể công bố iPad Mini 5, sạc đôi AirPower và tai nghe không dây AirPods thế hệ thứ hai.