Apple quyên góp 2 chiếc triệu khẩu trang y tế để chung tay phòng chống dịch COVID-19 tại Châu Âu

VietTimes -- Đây không phải là lần đầu tiên Apple thực hiện việc quyên góp trong đợt dịch COVID-19 lần này
Apple quyên góp 2 triệu chiếc khẩu trang y tế (Ảnh: CNN)
Apple quyên góp 2 triệu chiếc khẩu trang y tế (Ảnh: CNN)

Apple mới đây đã cam kết sẽ quyên góp 2 triệu khẩu trang cho y tế Mỹ và Châu Âu để chung tay phòng chống dịch COVID-19, thông tin được Phó tổng thống Mỹ - Mike Pence tiết lộ trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm thứ Bảy vừa qua.

Pence cũng kêu gọi các công ty khác học tập Apple, đóng góp các vật phẩm quan trọng cho đội ngũ y tế nước nhà. Ngoài ra, ông cũng tỏ ra khá lạc quan khi tập đoàn Hanesbrands mới đây đã thông báo sẽ mở cửa các nhà máy để sản xuất khẩu trang cho đội ngũ bác sĩ và y tá.

Ông Mike Pence cho biết: “Các công ty nếu có khẩu trang N95 thì hãy tặng cho các cơ sở bệnh viện địa phương càng nhiều càng tốt”.

Giám đốc điều hành của Apple - Tim Cook xác nhận rằng công ty đã và đang chuẩn bị để cung cấp khẩu trang cho các nhân viên y tế ở Hoa Kỳ nói riêng và Châu Âu nói chung. 

Theo một báo cáo của Bloomberg xác nhận một số trường trình truyền hình xoay quanh chủ đề y tế như Gray's Anatomy hay The Good Doctor cũng đã quyên góp rất nhiều khẩu trang, găng tay y tế, đồ bảo hộ trong tuần vừa qua. 

Quay trở lại với Apple, để phòng chống dịch COVID-19 Apple không chỉ dừng lại ở việc quyên góp 2 triệu chiếc khẩu trang cho nhân viên y tế tại Mỹ và Châu Âu mà trước đó công ty đã quyên góp 15 triệu USD cho các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt đại dịch lần này đặc biệt là Ý.

Đại dịch COVID-19 khiến cho 12.760 người tử vong trên toàn thế giới, ghi nhân 300.000 ca nhiễm bệnh. Riêng tại Mỹ, hiện đã có 285 ca tử vong và hơn 24.100 ca nhiễm bệnh.

Nguồn: Cultofmac