Apple phát hành High Sierra mới cho máy Mac

VietTimes – Hôm nay Apple đã chính thức phát hành phiên bản hệ điều hành High Sierra mới dành cho máy Mac. Người dùng có thể download miễn phí phiên bản này.
High Sierra (ảnh: Apple)
High Sierra (ảnh: Apple)

Để download High Sierra mới, người dùng nhấp vào logo Táo ở góc phía trên bên trái màn hình, sau đó chọn About This Mac và chọn tiếp Software Update. Người dùng cũng có thể download hệ điều hành này từ AppStore.

macOS High Sierra là phiên bản nâng cấp từ hệ điều hành macOS Sierra với khá nhiều tính năng mới.

“Các công nghệ mới nằm trong hệ điều hành này sẽ giúp cho máy Mac của bạn trở nên đáng tin cậy, tăng khả năng và đáp ứng tốt hơn cho công việc của bạn, đồng thời đặt nền móng cho những thay đổi trong tương lai”, Apple viết trên trang web của mình. “macOS High Sierra cũng tinh chỉnh các tính năng và ứng dụng mà bạn sử dụng hàng ngày. Đây là hệ điều hành macOS ở cấp độ cao nhất”.

MacOS High Sierra bao gồm những cải tiến quan trọng như sau:

-      Trình duyệt web Safari sẽ bao gồm một tính năng mới gọi là "Autoplay Blocking". Nó ngăn chặn các file đa phương tiện tự động phát qua internet. Ngoài ra còn có một tính năng mới chặn các quảng cáo theo dõi bạn trên internet.

-      Ứng dụng Photos sẽ được sắp xếp lại và cải tiến khả năng tìm kiếm. Bản cập nhật hệ điều hành mới sẽ nhận diện được nhiều khuôn mặt hơn và sẽ bao gồm nhiều cập nhật về lọc và phân loại. Chỉnh sửa ảnh trên Apple Photos cũng sẽ đồng thời thực hiện trên ứng dụng chỉnh sửa ảnh khác như Photoshop.

-       Các hệ thống tập tin lõi của macOS đã được “đại tu” để làm cho nó nhanh hơn bao giờ hết. Việc sao lưu các tập tin sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn, cũng như việc di chuyển sao chép sẽ dễ dàng và ít bị treo.

-       Hệ điều hành mới cũng sẽ hỗ trợ cho công nghệ thực tế ảo. Trước đây, Apple đã cho thấy khả năng sử dụng kính thực tế ảo HTC Vive, mặc dù nó không hỗ trợ Oculus Rift của Facebook.

-      Công nghệ video mới ở High Sierra được gọi là HEVC (High Coding Video Coding, còn gọi là H.265) Apple nói rằng đây là "định dạng video tốt hơn và chiếm ít không gian hơn trên máy Mac của bạn, đồng thời giữ được chất lượng hình ảnh giống nhau".

Như vậy, phiên bản macOS High Sierra được phát hành gần một tuần sau khi Apple cung cấp chính thức hệ điều hành iOS 11 cho iPhone và iPad.