Apple phát hành bản cập nhật iOS 13.1, vá lỗi bảo mật cho iPhone

Trước đó, một số người dùng nâng cấp iPhone lên hệ điều hành iOS 13, phát hành vào tuần trước, đã phàn nàn về các lỗi khác nhau trong hệ điều hành mới.

Ngày 25/9, Apple đã phát hành iOS 13.1, bản cập nhật đầu tiên cho hệ điều hành iOS 13 phát hành vào tuần trước với nhiều tính năng mới nhưng lại dính một vài lỗi.

iOS 13.1 cung cấp một số tính năng mới không có trong phiên bản iOS 13 vào tuần trước, chẳng hạn như hỗ trợ chia sẻ ETA (thời gian di chuyển dự kiến) với bạn bè và gia đình trực tiếp từ Apple Maps, các điều khiển mới trong Screen Time cho phép người dùng giới hạn thời gian con cái dùng điện thoại, hỗ trợ cho các bộ định tuyến mới hoạt động với Apple HomeKit và nhiều tính năng khác.

Trước đó, một số người dùng nâng cấp iPhone lên iOS 13 đã phàn nàn về các lỗi khác nhau trong hệ điều hành mới.

Đặc biệt, theo The Verge, nhà nghiên cứu bảo mật Jose Rodriguez đã phát hiện ra một lỗ hổng cho phép một người truy cập vào danh bạ của iPhone bằng cách bắt đầu cuộc gọi FaceTime.

Khi cuộc gọi được thực hiện, ông Rodriguez cho biết bằng việc sử dụng tính năng trợ năng qua giọng nói thông qua trợ lý ảo Siri, tất cả các số liên lạc trong điện thoại có thể bị truy cập, tiết lộ địa chỉ email, số điện thoại, tên và bất kỳ thông tin nào khác được lưu trữ trong danh bạ điện thoại.

Lỗ hổng này đã được ông Rodriguez thông báo với Apple vào tháng 7 sau khi kiểm tra các bản beta công khai của iOS 13, tương tự như lỗi được tìm thấy bởi nhà nghiên cứu này trong hệ điều hành iOS 12.1.

Theo ông Rodriguez, Apple đã thực hiện việc vá các lỗi bảo mật và phát hành bản vá đầy đủ trong phiên bản iOS 13.1.

Người dùng có thể cài đặt iOS 13.1 theo cách sau:

Cắm sạc iPhone và kết nối với Wi-Fi ->Mở cài đặt->Nhấn Cài đặt chung->Chọn Cập nhật phần mềm->Chọn Tải về và cài đặt.

Danh sách các thiết bị hỗ trợ cập nhật lên iOS 13.1

iPhone 11
iPhone 11 Pro
iPhone 11 Pro Max
iPhone XS
iPhone XS Max
iPhone XR
iPhone X
iPhone 8
iPhone 8 Plus
iPhone 7
iPhone 7 Plus
iPhone 6S
iPhone 6S Plus
iPhone Se
iPod Touch (thế hệ 7)

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/apple-phat-hanh-ban-cap-nhat-ios-131-va-loi-bao-mat-cho-iphone/597079.vnp