Apple Pencil có thể khiến bạn không mở được khóa xe ôtô

Sự cố về kết nối giữa Apple Pencil, iPad Pro và chìa khóa tự động của xe hơi có thể khiến người dùng gặp khó khăn khi muốn mở khóa xe.

Apple vừa cập nhật tài liệu về bút Pencil và nhắc tới một vấn đề kỳ lạ mà người dùng gặp phải. Theo tài liệu trên, người dùng có thể gặp khó khăn khi mở khóa xe của mình từ xa khi cầm theo iPad Pro có gắn Apple Pencil thế hệ 2.

Apple Pencil thế hệ 2 được giới thiệu kèm với iPad Pro mới tại sự kiện hồi năm ngoái. Khác với thế hệ đầu, bút Pencil năm nay có thể dính vào cạnh iPad nhờ được trang bị nam châm, bên cạnh đó là tính năng sạc không dây.

Bút Apple Pencil thế hệ mới có thể gắn vào cạnh iPad Pro để sạc. Ảnh: Cult of Mac.

Apple giải thích rằng việc nhiễu tín hiệu giữa Apple Pencil, iPad Pro và thiết bị mở khóa từ xa của xe hơi chính là nguyên nhân của sự cố này. Nhưng Apple cũng nói rõ vấn đề này sẽ không xảy ra nếu Apple Pencil được sạc đầy.

Trong trang hỗ trợ của mình, Apple cho biết: “Nếu bạn đang sạc Apple Pencil (thế hệ 2) với iPad Pro và chìa khóa điều khiển từ xa cho xe của bạn cũng ở gần đó, sự nhiễu loạn tín hiệu có thể khiến bạn gặp khó khăn trong việc mở khóa xe".

"Nếu điều này xảy ra, hãy mang iPad Pro ra ngoài khu vực đó hoặc đơn giản tháo Apple Pencil khỏi iPad và cất riêng”, Apple cho biết.

Hiện chưa rõ đã có bao nhiêu người bị ảnh hưởng bởi sự cố này, hay liệu Apple đã tìm cách sửa lỗi chưa.

Theo Zing

http://news.zing.vn/apple-pencil-co-the-khien-ban-khong-mo-duoc-khoa-xe-oto-post936406.html