Apple muốn ra mắt iPhone 9 càng sớm càng tốt, đâu mới là lý do thực sự?

VietTimes -- Đã có nhiều báo cáo cho thấy Apple đang làm việc trên một dòng iPhone giá rẻ, có thể tên là iPhone 9, dự kiến sẽ được ra mắt trong năm nay.
iPhone 9 sẽ có thiết kế tương tự iPhone 8, giá chỉ từ 9 triệu đồng. Ảnh: Gizchina
iPhone 9 sẽ có thiết kế tương tự iPhone 8, giá chỉ từ 9 triệu đồng. Ảnh: Gizchina

Trong một thời gian dài, những thông tin rò rỉ và tin đồn cho thấy thiết bị này sẽ có tên là iPhone SE 2. Tuy nhiên, đến tháng 12/2019, lại xuất hiện nhiều báo cáo cho thấy iPhone SE 2 sẽ thực sự được gọi là iPhone 9. Theo GizChina, công ty đang có mục tiêu ra mắt chiếc iPhone giá rẻ càng sớm càng tốt. Ngoài ra, Nhà Táo còn có kế hoạch nhắm vào các thị trường mới nổi như Ấn Độ.

Đến thời điểm hiện tại, việc thử nghiệm sản phẩm đã kết thúc đồng nghĩa với việc Apple đang lên kế hoạch ra mắt thiết bị này. Việc gấp rút chuẩn bị cho sự ra mắt của iPhone 9 tại thị trường Ấn Độ thực sự rất quan trọng với Táo khuyết. Thương hiệu smartphone này đã mất dần vị trí thống trị tại thị trường lớn Trung Quốc. Một chiếc iPhone 9 giá rẻ có thể giúp hãng bù đắp lại doanh thu theo một cách nào đó.

Các báo cũng đã xác nhận rằng iPhone 9 chính là iPhone SE 2 được đồn đoán trước đó. Chiếc iPhone này sẽ có ngoại hình tương tự iPhone 8 với màn hình 4,7 inch, Touch ID, mặt lưng kính và nút Home truyền thống. Sản phẩm được dự đoán sẽ chạy trên chipset A13.

Theo Gizchina, iPhone 9 sẽ có hai biến thể lưu trữ tùy chọn 64GB và 128GB. Biến thế 64GB sẽ có giá 399 USD (khoảng 9 triệu đồng) và biến thế còn lại sẽ có giá từ 449 USD - 499 USD (10-11 triệu đồng). Theo một số nguồn tin, thiết bị này sẽ được Apple bán ra vào quý đầu tiên trong năm nay. Công ty có trụ sở tại Cupertino thường tổ chức các cuộc họp báo thường niên vào tháng 3. Có khả năng, chúng ta sẽ được nhìn thấy thiết bị trong sự kiện này.

Theo Gizchina