Apple muốn gì sau thương vụ thâu tóm một startup của Anh?

VietTimes -- Với việc mua lại Spectral Edge, Táo khuyết hy vọng có thể tạo nên bước đột phá trên hệ thống camera của iPhone trong tương lai.
Ảnh: Bloomberg
Ảnh: Bloomberg

Theo Bloomberg, Apple vừa mua lại một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Anh, chuyên phát triển các công nghệ cải thiện ảnh chụp trên smartphone.

Theo các hồ sơ được công bố tại Anh vào hôm thứ Năm, ông Peter Denwood đã được bổ nhiệm làm CEO của Spectral Edge, trong khi các cố vấn và thành viên Hội đồng quản trị của startup này đã bị sa thải.

Cũng theo Bloomberg, Apple đã hoàn toàn kiểm soát Spectral. Apple cũng đã thâu tóm Data Tiger, một công ty khởi nghiệp kỹ thuật số vào đầu năm nay.

Các nhà sáng lập của Spectral Edge trước đây đã từng làm việc tại Đại học East Anglia. Họ phát triển một công nghệ nhiếp ảnh thuật toán, có thể pha trộn dữ liệu hình ảnh từ một ống kính tiêu chuẩn và một ống kính hồng ngoại IR, để nâng cao chất lượng hình ảnh.


Chúng ta có thể thấy những gì mà Spectral Edge đang thực hiện sẽ tạo ra khác biệt như thế nào khi chụp ảnh, thông qua hai bức ảnh dưới đây. Bên trái là bức ảnh được chụp bằng camera thường, và bên phải là bức ảnh được chụp bởi công nghệ của Spectral Edge. Có thể dễ thấy rằng công nghệ của Spectral Edge giúp màu sắc của bức ảnh được cải thiện đáng kể.

Ảnh: The Verge
Ảnh: The Verge

Camera đang trở thành một điểm khác biệt quan trọng trong thị trường điện thoại thông minh. Nắm bắt được điều này, Apple cũng đã nhanh chóng bổ sung các tính năng camera mới cho iPhone, điển hình là hệ thống ba cảm biến trên iPhone 11 Pro. Táo khuyết cũng có kế hoạch trang bị thêm camera ba chiều cho iPhone vào năm tới nhằm cải thiện cảm biến sâu và tăng cường thực tế ảo.


Công nghệ camera của Spectral Edge có thể giúp Apple cải thiện chất lượng hình ảnh của camera đặc biệt trong điều kiện ánh sáng yếu. Startup này cho biết công nghệ còn có thể được áp dụng thông qua phần mềm hoặc chip xử lý.

Ảnh: The Verge
Ảnh: The Verge

Mức giá cho thương vụ mua bán này hiện vẫn chưa được xác định nhưng Spectral Edge đã huy động được 5,3 triệu USD trong vòng tài trợ vào năm ngoái. Apple cũng chưa đưa ra bất cứ bình luận nào vụ thâu tóm mới nhất này. Thực tế, startup này chỉ là một trong số rất nhiều những công ty được “gã khổng lồ” công nghệ mua lại trong năm nay. CEO Tim Cook từng chia sẻ với CNBC vào tháng 5 rằng trung bình Apple mua một công ty sau 2-3 tuần.

Theo Bloomberg