Apple, LG và Valve đầu tư vào công ty chuyên cung cấp OLED microdisplay cho thiết bị VR và AR

Apple, LG và Valve vừa quyết định đầu tư vào eMagin, một công ty chuyên cung cấp màn hình OLED microdisplay cho các thiết bị đeo AR và VR.
Apple, LG và Valve đầu tư vào công ty chuyên cung cấp OLED microdisplay cho thiết bị VR và AR - Ảnh 1

Theo hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ, Apple, LG và Valve đang hợp tác để đầu tư 10 triệu USD vào một công ty có tên gọi là eMagin. Đây là một công ty chuyên sản xuất microdisplay (công nghệ màn hình với mật độ điểm ảnh rất cao) cho các thiết bị y tế, quân sự và nhiều lĩnh vực khác.

Trong một tuyên bố mới đây, eMagin nói rằng họ đang đàm phán với "các công ty sản xuất hàng tiêu dùng" để phát triển và thiết kế microdisplays sử dụng cho các thiết bị đeo. Các sản phẩm này có thể bao gồm thiết bị đeo VR, AR (và cả kính AR mà Apple nhiều khả năng sẽ giới thiệu vào năm sau).

Theo PhoneArena, nhà phân tích Gene Munster đã nói rằng chiếc kính AR này sẽ trở thành một sản phẩm "lớn hơn iPhone" (ý muốn nói rằng nó sẽ mang đến thành công to lớn cho Apple hơn cả iPhone).

Valve, một nền tảng chơi game, đang cùng LG phát triển một thiết bị VR gắn trên đầu. Màn hình cho các thiết bị như vậy hiện được cung cấp bởi eMagin với độ phân giải 2048 x 2048 pixel.

Đại diện eMagin cho biết: "Chúng tôi đã ký một thỏa thuận chiến lược với nhiều công ty sản xuất hàng tiêu dùng để thiết kế và phát triển những sản phẩm microdisplay cho các thiết bị gắn trên đầu người tiêu dùng".

Đổi lấy việc đầu tư 10 triệu USD, Apple, LG và Valve đã nhận được tổng cộng 6.451.613 cổ phiếu của eMagin. Cả 3 công ty này cũng được phép mua thêm 2.580.645 cổ phiếu với giá không được tiết lộ. Sau thông tin này, giá cổ phiếu của eMagin đã tăng 5,45% vào phiên đóng cửa hôm thứ Sáu.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2406633/apple-lg-va-valve-dau-tu-vao-cong-ty-chuyen-cung-cap-oled-microdisplay-cho-thiet-bi-vr-va-ar