Apple lại bị kiện vì “giúp” người dùng tự động chuyển Wi-Fi qua 4G

Tương tự như vụ kiện liên quan đến tính năng WiFi Assist hồi tháng 10/2015, Apple vừa bị kiện vì một lỗi trên iOS 6 và iOS 7 khiến iPhone người dùng tự chuyển từ Wi-Fi qua 4G mà không hề thông báo trước.
Apple lại bị kiện vì “giúp” người dùng tự động chuyển Wi-Fi qua 4G

Apple mới đây vừa tiếp tục bị đâm đơn kiện do chiếc iPhone của hãng tự động chuyển từ Wi-Fi qua mạng 4G khiến người dùng phải chịu khoản phí dữ liệu di động rất lớn. Đây là đơn kiện tương tự sự vụ hồi tháng 10/2015, sau khi người dùng tố tính năng WiFi Assist trên iOS 9 khiến họ tốn rất nhiều tiền 3G/4G mà không hề hay biết. 

Lần này, bên nguyên đơn là công ty luật Hagens Berman Sobol Shapiro LLP. Bên cạnh đó, nội dung kiện không vì tính năng WiFi Assist mà liên quan đến một lỗ hổng trên các bản iOS cũ hơn. Theo công ty này, các máy iPhone 5 và 5C chạy iOS 6 và iOS 7 đã gặp lỗi tự chuyển sang mạng LTE từ Wi-Fi. Apple được cho đã tung ra bản vá lỗi cho người dùng sử dụng mạng viễn thông của Verizon hồi tháng 9/2012. Tuy nhiên, "Táo khuyết" phải mất thêm 2 năm mới tung ra bản vá tương tự với các khách hàng của nhà mạng AT&T. Điều đáng nói là Apple đã không hề thông báo cho khách hàng biết về lỗi trên, khiến người dùng vẫn phải chịu các "hậu quả" trong quá trình hãng phát triển bản vá. Hãng luật cho rằng, điều này đã vi phạm các điều luật của bang California, như luật Cạnh tranh không lành mạnh, luật quảng cáo sai (False Advertising Law), cũng như luật về việc phải đưa ra các giải pháp khắc phục cho người dùng (Consumers Legal Remedies Act). 

Theo ITCNews