Apple iMac 2017: Màn hình 5K 27inch, Intel Xeon và tích hợp công nghệ thực tế ảo?

Hiện tại, Apple vẫn chưa thực sự chính thức xác nhận bất kỳ một tin đồn nào được đưa ra.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thệ hệ iMac tiếp theo của Apple dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2017 tới đây. Trong khi biết bao fan hâm mộ cuồng nhiệt đang mong chờ được sở hữu thế hệ mới nhất của một chiếc iMac biểu tượng đình đám thì Apple hiện vẫn chưa tung ra thêm chút thông tin nào "nhá hàng" cho thiết bị này. Nhiều nguồn tin cho hay iMac 2017 sẽ được trình làng vào cùng thời điểm với sự kiện lớn hàng năm của công ty.

Trước đó, chiếc iMac được cho là sẽ xuất hiện 2016 còn rơi vào tình cảnh éo le hơn khi chẳng có chiếc iMac nào được giới thiệu trong cả 3 sự kiện được tổ chức mà muộn nhất là tháng 10 vừa rồi. Nếu những tin đồn là sự thật, thì có vẻ đúng là Apple đã tạm rời thời điểm ra mắt của iMac lùi lại một chút. Có lẽ điều này cũng do một phần tác động của thế hệ vi xử lý Intel Kaby Lake được phát hành khá muộn màng.

Trong một số tài liệu khác, nhiều ý kiến cho rằng iMac thế hệ mới sẽ thừa hưởng sức mạnh từ dòng chip Intel Xeon thay vì Kaby Lake như đã đề cập. Nguyên nhân là do sự ổn định của Xeon khi lắp đặt cho những máy trạm (workstation) cao cấp.

Cộng đồng công nghệ nói chung và người hâm mộ Apple nói riêng đang rất nóng lòng được chứng kiến màn ra mắt của iMac 2017. Hãy cùng nhìn qua một số thông tin tổng hợp hiện tại về sản phẩm được mong chờ này:

Thông số kỹ thuật Apple iMac 2017

Bên cạnh những ý kiến khác nhau về dòng chip xử lý tích hợp, Apple còn có thể thay đổi hoàn toàn thiết kế bên ngoài của iMac. Nhiều nguồn tin cho hay iMac 2017 sẽ được trang bị màn hình 27 inch độ phân giải 5K, đồng thời hỗ trợ tính năng thực tế ảo (VR) theo đúng xu hướng hiện nay mà hầu hết các thương hiệu công nghệ đều đầu tư vào. Nếu thông tin này là sự thật, chắc chắn trải nghiệm của người dùng sẽ tăng lên gấp bội với sự trợ giúp của VR. Ngoài ra, một thanh Touch Bar OLED cũng nhiều khả năng xuất hiện. Dù sao thì tất cả những khía cạnh đó vẫn chưa chính thức được Apple xác nhận trước công chúng.

Công nghệ xử lý của thế hệ chip Intel Xeon mới nhất sẽ là tiền đề tạo nên hiệu suất tuyệt vời với nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy vậy, giá thành của nó sẽ bị độn lên đáng kể so với thông số cấu hình của người anh em iMac trước đó. Nếu Apple thực sự tính đến quyết định cuối cùng như vậy, có lẽ người dùng nên chuẩn bị tinh thần trước cho giá thành niêm yết của thiết bị này. Cũng phải công nhận một điều rằng từ trước đến giờ sản phẩm của Apple thường khá đắt và có giá trị cao trên thị trường.

Hãy cùng sẵn sàng cập nhật những thông tin mới nhất về iMac 2017 khi năm mới sắp đến và thời điểm ra mắt đang rút ngắn từng ngày.

Theo Tri thức trẻ, Tham khảo: scienceworldreport